ผบ.ตร.สั่งเข้มบุคคล-สถานที่สำคัญหลังลต.โมฆะ

ผบ.ตร.สั่งเข้มบุคคล-สถานที่สำคัญหลังลต.โมฆะ

ผบ.ตร.สั่งเข้มบุคคล-สถานที่สำคัญหลังลต.โมฆะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก ตร. เผย ผบ.ตร. สั่งเข้มดูแลบุคคลสำคัญ สถานที่สำคัญ หลังเกิดเหตุบ่อยครั้งมากขึ้น และสอบการข่าวกลุ่มบุคคลด้วย

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก ตร. เปิดเผยว่า ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญได้มีมติให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทั่วไป เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะ ซึ่งอาจส่งผลให้บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดี ฉวยโอกาสก่อเหตุแทรกซ้อนสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรงต่อบุคคลและสถานที่ โดยเฉพาะที่ทำการศาลรัฐธรรมนูญ และบ้านพักตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ตลอดจนพื้นที่ชุมนุมของกลุ่มต่างๆ

รวมทั้ง สถานที่เชิงสัญลักษณ์นั้น เพื่อให้การรักษาความสงบเรียบร้อยและการรักษาความปลอดภัยบุคคลและสถานที่ ที่อาจตกเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุแทรกซ้อนหรือสร้างสถานการณ์รุนแรง เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้มีสั่งการด่วนที่สุด กำชับการปฏิบัติไปยังหน่วยที่เกี่ยวข้อง คือ ให้กวดขันหัวหน้าสถานีตำรวจทุกแห่ง ให้เพิ่มความเข้มในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะ ศาลรัฐธรรมนูญ สำนักงาน ป.ป.ช. ศาล และองค์กรอิสระอื่นๆ รวมทั้งบ้านพักตุลาการศาลรัฐธรรมนูญและผู้พิพากษา อย่างจริงจัง ตั้งจุดตรวจจุดสกัด (ว.43) รอบพื้นที่เสี่ยง ตรวจสอบสถานภาพและความพร้อมในการบันทึกภาพของกล้องวงจรปิดบนเส้นทางและสถานที่เป้าหมาย

นอกจากนี้ ยังสั่งการให้ ผบช.ส. กำชับผู้รับผิดชอบเพิ่มมาตรการเชิงรุกด้านการข่าว เพื่อติดตามสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของบุคคล กลุ่มบุคคล กลุ่มหัวรุนแรง ที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ที่อาจสร้างสถานการณ์ก่อเหตุรุนแรงแทรกซ้อนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook