หน่วยเลือกตั้งพิจิตรกรรมการมากกว่าผู้ใช้สิทธิ์

หน่วยเลือกตั้งพิจิตรกรรมการมากกว่าผู้ใช้สิทธิ์

หน่วยเลือกตั้งพิจิตรกรรมการมากกว่าผู้ใช้สิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้า ในพื้นที่ จ.พิจิตร เงียบเหงา บางหน่วยเลือกตั้ง กรรมการมากกว่าผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์

ที่จังหวัดพิจิตร คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.พิจิตร ได้จัดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าในการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว. ซึ่งจังหวัดพิจิตร มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจำนวน 1,376 คน ซึ่ง กกต.พิจิตร ได้กำหนดให้โรงเรียนอนุบาลพิจิตร เป็นสถานที่ลงคะแนนถึง 2 หน่วยเลือกตั้ง นอกจากนี้ ผู้ที่ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่เป็นประชาชนที่มีภูมิลำเนาและถิ่นที่อยู่อาศัยในจังหวัดพิจิตร มาลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในอำเภอต่างๆ รวมทั้งสิ้น 409 คน

ซึ่งที่ อำเภอโพธิ์ประทับช้าง มีขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแค่ 9 คน แต่ กกต.พิจิตร ก็ต้องจัดให้มีการลงคะแนน ซึ่งต้องใช้กรรมการและเจ้าหน้าที่ รวมถึงตำรวจรักษาความปลอดภัยประจำหน่วย รวมแล้วก็เกือบ 10 คนเช่นกัน นอกจากนี้ ที่อำเภอวังทรายพูน ก็ไม่มีประชาชนสนใจขอลงทะเบียนเพื่อใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเลยแม้แต่คนเดียว

สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ เป็นไปด้วยความเงียบเหงา บางรายลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแต่ก็ไม่มาใช้สิทธิ์ ด้วยสาเหตุที่หลายคนต่างบ่นกันว่าเบื่อการเมืองที่มีแต่ความสับสนวุ่นวาย จึงเป็นเหตุให้บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ว.ล่วงหน้า ของจังหวัดพิจิตร เป็นไปด้วยความเงียบเหงาดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook