ปิดลงคะแนนลต.ส.ว.ล่วงหน้าแล้ว ภาพรวมเรียบร้อยดี

ปิดลงคะแนนลต.ส.ว.ล่วงหน้าแล้ว ภาพรวมเรียบร้อยดี

ปิดลงคะแนนลต.ส.ว.ล่วงหน้าแล้ว ภาพรวมเรียบร้อยดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกตั้ง ส.ว. ล่วงหน้า ปิดให้ลงคะแนน เรียบร้อยแล้ว เขตจตุจักร จนท. รอขนหีบกลับพื้นที่ นับคะแนน 30 มี.ค. เขตพญาไท ปชช. เดินทางมาใช้สิทธิบางตา

บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ที่หน่วยเลือกตั้งกลางเขตจตุจักร ซึ่งใช้พื้นที่โรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค เป็นสถานที่ลงคะแนน หลังปิดหีบเวลา 15.00 น. ไม่พบมีประชาชนที่ประสงค์จะใช้สิทธิ์ลงคะแนนเดินทางมาใช้สิทธิ์ไม่ทัน ซึ่งล่าสุด คณะกรรมการประจำหน่วย ได้ตรวจสอบความเรียบร้อยปิดหีบบัตร ก่อนจะส่งมอบหีบบัตรที่เป็นการลงคะแนนนอกเขตส่งกลับไปยังจังหวัดพื้นที่

ในขณะที่ หีบบัตรของหน่วยเลือกตั้งกลางเขตจตุจักร จะนำไปเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานเขต รอนับคะแนนในวันที่ 30 มีนาคม ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งทั่วไป และตลอดการเปิดลงคะแนนเลือกตั้งในวันนี้ ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีกลุ่มการเมืองกดดัน สภาพอากาศเป็นใจ ไม่มีฝนตกหนักเหมือนเมื่อวานนี้


ปิดแล้ว!หีบลต.ส.ว.ล่วงหน้า เขตพญาไท

บรรยากาศการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่หน่วยเลือกตั้งกลาง เขตพญาไท ที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แยกศรีอยุธยา ล่าสุด ทางกรรมการการเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดหีบลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. แล้ว โดยก่อนที่จะทำการปิดหีบ ทางกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วย ได้ตรวจเช็กความเรียบร้อยของหีบบัตร เพื่อป้องกันความผิดพลาดต่างๆ

อย่างไรก็ตาม สำหรับการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ล่วงหน้า ที่กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย แยกศรีอยุธยา เขตพญาไท ในวันนี้จากการสังเกต ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ผู้ที่ลงทะเบียนเอาไว้ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ได้ในหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าในหลายจังหวัดค่อนข้างบางตา และไม่คึกคักมากนัก

 

กกต.จตุจักรตรวจความเรียบร้อยหีบบัตร

หลังปิดหีบเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ล่วงหน้าอย่างเป็นทางการแล้ว กรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งกลางเขตจตุจักร ได้ทำการตรวจสอบความเรียบร้อยของบัตรเลือกตั้ง และจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตให้ตรงกัน ก่อนนำมาส่งมอบให้กับทางบริษัทไปรษณีย์ไทย ขนส่งบัตรเลือกตั้งไปยังพื้นที่จังหวัดต่างๆ นอกเขต โดยมีการตั้งโต๊ะไปรับเอกสารบริเวณกองอำนวยการเพื่อความโปร่งใส โดยมีเจ้าหน้าที่เขตและเจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกในการดูแลความเรียบร้อย

และสำหรับหีบบัตรเลือกตั้งในเขตพื้นที่จตุจักรนั้น ได้ดำเนินการตรวจสอบและนำไปเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานเขตแล้ว

 

ผอ.เขตจตุจักรพอใจลต.ส.ว.ล่วงหน้าฉลุย

นายนพกิจ สัญญานุจิต ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยถึงภาพรวมการจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ในวันนี้ ในส่วนของหน่วยเลือกตั้งกลางเขตจตุจักร ที่โรงเรียนเซนต์จอห์นโปลีเทคนิค ว่า โดยรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ทั้งในเขตพื้นที่ และนอกเขต เดินทางมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 08:00-15:00 น. โดยไม่มีปัญหาประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์ไม่ทัน

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่ขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแต่ไม่ได้มาใช้สิทธิ์ในวันนี้ สามารถไปใช้สิทธิ์ได้ในวันเลือกตั้งทั่วไป วันที่ 30 มีนาคม โดยทางเขตจตุจักร มั่นใจ จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้อย่างเรียบร้อย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook