แม่โวย! ลูกถูกกล่าวหาฆ่าพระ ทั้งที่กำลังต้องโทษในคุก

แม่โวย! ลูกถูกกล่าวหาฆ่าพระ ทั้งที่กำลังต้องโทษในคุก

แม่โวย! ลูกถูกกล่าวหาฆ่าพระ ทั้งที่กำลังต้องโทษในคุก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 22 มี.ค. 57 ได้มี ร.ต.ท.ชัชวาล บาซาเปียน รอง สวป.สภ.ยะรัง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาที่บ้านพ่อแม่ของนายมูฮาหมัดอัณวัร หะยีเต๊ะ พร้อมด้วยหนังสือคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ให้มีการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เพื่อเก็บตัวอย่างสารพันธุกรรม (DNA) ของนายมูฮาหมัดอัณวัร หลังได้รับการขอความร่วมมือจาก สภ.แม่ลาน เนื่องจากทางพนักงานสืบสวนและสอบสวนของ สภ.แม่ลาน เชื่อว่านายมูฮาหมัดอัณวัร หะยีเต๊ะ ตกเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันก่อเหตุยิงพระและราษฏรไทยพุทธ เสียชีวิต 4 รายและได้รับบาดเจ็บอีก 7 ราย ในพื้นที่บ้านศาลาใหม่ ต.แม่ลาน อ.แม่ลาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.พ. 57

ทั้งนี้ ภรรยาของนายมูฮาหมัดอัณวัร เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า นายมูฮาหมัดอัณวัร หะยีเต๊ะ ต้องโทษในคดีความมั่นคง เป็นสมาชิกแนวร่วมกลุ่มบีอาร์เอ็น (BRN) ถูกศาลฎีกายื่นคำพิพากษาของศาลชั้นต้นให้จำคุก 12 ปี ถึงแม้ในศาลชั้นอุทธรณ์ได้มีคำพิพากษาให้ยกฟ้อง หลังจากที่พยานจำเลยได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของผู้ต้องหาแล้วก็ตาม ซึ่งขณะนี้นายมูฮาหมัดอัณวัร หะยีเต๊ะ ถูกขังในเรือนจำกลางปัตตานีมาแล้ว 10 เดือน กับ 23 วัน เริ่มตั้งแต่ 1 พ.ค. 56

แม่ของนายมูฮาหมัดอัณวัร เผยว่า การเข้ามาตรวจค้นบ้านพ่อแม่ ของนายมูฮาหมัดอัณวัร ในครั้งนี้ยิ่งตอกย้ำให้ครอบครัวเชื่อว่า ของนายมูฮาหมัดอัณวัร ถูกเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้งถึงต้องรับโทษ นึกไม่ถึงว่าเจ้าหน้าที่มุ่งแต่ใส่ความกล่าวหาให้เป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันฆ่าพระและราษฏรไทยพุทธที่กำลังเตรียมตักบาตร ทั้งที่ลูกชายต้องโทษอยู่ที่เรือนจำกลางปัตตานี ถ้าหากลูกชายอยู่นอกเรือนจำ จะต้องถูกดำเนินคดีตามที่เจ้าหน้าที่กล่าวหาใช่หรือไม่

ทั้งนี้จึงอยากให้หน่วยงานยุติธรรมในพื้นที่ควรมีการตั้งคณะกรรมการสอบเจ้าพนักงานสืบสวน โดยใช้กรณีเป็นเยี่ยงอย่าง เพราะจะยิ่งสร้างความไม่เชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรมของไทยที่กระทำต่อพี่น้องในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้มากยิ่งขึ้น และจะกลายเป็นการสร้างเงื่อนไขของเหตุรุนแรงในพื้นที่มากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook