กปปส.แถลงพรุ่งนี้เดิน10โมงไปพระราม4-สีลม

กปปส.แถลงพรุ่งนี้เดิน10โมงไปพระราม4-สีลม

กปปส.แถลงพรุ่งนี้เดิน10โมงไปพระราม4-สีลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. เผย พรุ่งนี้ กปปส. เดินขบวนรณรงค์ปฏิรูป 10.00 น. ใช้เส้นทางพระราม 4-สีลม ขณะอ้าง 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ระดมชายชุดดำ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงข่าวว่า ในวันพรุ่งนี้เวลา 10.00 น. กปปส. จะเดินรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง โดยใช้เส้นทางสวนลุมพินี มุ่งหน้าสู้ถนนพระราม 4 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุรวงศ์ เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนนมเหสักข์ ก่อนจะเข้าถนนสีลมแล้วกลับมายังสวนลุมพินี มีระยะทางทั้งหมด 5 กิโลเมตร

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า ขณะนี้เป็นโอกาสที่ดีที่จะผลักดันการปฏิรูปประเทศ เนื่องจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้งก็ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า การจะจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ได้ ต้องใช้ระยะเวลากว่า 3 เดือน ดังนั้นขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะเลือกต่อสู้กับกลุ่ม กปปส. หรือไม่

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ ยังเปิดเผยว่า ได้รับข้อมูลว่า กลุ่มสนับสนุนระบอบทักษิณ กำลังซ่องสุมกองกำลังชายชุดดำกว่า 40 จุด ทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมมีกลุ่มธุรกิจมืดคอยสนับสนุน และวางแผนให้มีการก่อกวนกลุ่ม กปปส. ในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ แต่ กปปส. ขอยืนยันว่า จะต่อสู้แบบสงบ อหิสา ปราศจากความรุนแรงต่อไป

 

มวลชนทยอยชุมนุมสวนลุมพินนีคึกรอฟัง"สุเทพ"

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีสวนลุมพินี ล่าสุดมวลชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างคึกคัก เพื่อมารอรับฟังกิจกรรมการปราศรัยจากบรรดาแกนนำในค่ำคืนนี้ โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่จะมีการกล่าวถึงแนวทางการขับเคลื่อนการชุมนุม รวมถึงชี้แจงเส้นทางการเดินขบวนรณรงค์ปฏิรูประเทศก่อนการเลือกตั้ง ในวันพรุ่งนี้ ส่วนบนเวทีปราศรัยมีการแสดงละครสลับกับการเล่นดนตรีสด เพื่อเป็นการสร้างบรรยากาศสีสันให้กับมวลชน

ทั้งนี้ การรักษาความปลอดภัยมีการตรวจตราผู้เดินทางเข้าออกพื้นที่การชุมนุมอย่างเข้มงวด ด้วยการตรวจสิ่งของสัมภาระ เนื่องจากเป็นการป้องกันไม่ให้มีผู้ไม่หวังดีนำอาวุธอันตรายเข้ามาก่อเหตุรุนแรง

 

กปปส.แจ้งวัฒนะเริ่มคึกแกนนำปราศรัยโจมตีนายกฯ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด เริ่มมีประชาชนพร้อมด้วยอุปกรณ์การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ อาทิ เครื่องแต่งกายลายธงชาติ และนกหวีด ทยอยเดินทางเข้ามาสมทบกับผู้ชุมนุมในพื้นที่ เพื่อร่วมกิจกรรมและรับฟังการปราศรัยจากเวทีแจ้งวัฒนะ ขณะที่บนเวทีปราศรัยในช่วงนี้เริ่มมีการปราศรัยจากวิทยากรแนวร่วม ที่ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี ในเรื่องปัญหาโครงการรับจำนำข้าว สลับกับการเล่นดนตรีจากศิลปินเพื่สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้ชุมนุม ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมตลอดทั้งวันที่ผ่านมาถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุความวุ่นวายเกิดขึ้น

 

หลวงปู่จ่อตั้งโรงสีสีข้าวสารใส่ถุงขาย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ในช่วงหนึ่งถึงสองวันนี้จะมีการนำเครื่องสีข้าวมาจัดตั้งในพื้นที่เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ เพื่อนำข้าวเปลือกของกลุ่มชาวนามาสีเป็นข้าวสารใส่ถุง หลังจากนั้นจะนำข้าวสารออกขายนอกสถานที่

นอกจากนี้ ยังเปิดเผยว่า ในวันเสาร์ที่ 29 มี.ค.เวลา 8.00 น. เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ จะเดินเท้าไปยังสถานีตำรวจภูธรนนทบุรี โดยหลวงปู่พุทธะอิสระอ้างว่าเพื่อเป็นการขอบคุณที่ผู้กำกับการสถานีตำรวจดังกล่าวจะถอนแจ้งความตนเองเรื่องคำปราศรัยบนเวทีที่มีการพาดพิง เนื่องจากมีการโทรศัพท์พูดคุยทำความเข้าใจแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับรรยากาศการชุมนุมโดยทั่วไปยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย ท่าทกลางมาตราการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่

 

----------------------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมพินี-แจ้งวัฒนะไร้คัดค้านลต.ส.ว.-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=525265


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook