สุเทพขึ้นเวทีสวนลุมพินี-แกนนำแจงเส้นทางเดินขบวน

สุเทพขึ้นเวทีสวนลุมพินี-แกนนำแจงเส้นทางเดินขบวน

สุเทพขึ้นเวทีสวนลุมพินี-แกนนำแจงเส้นทางเดินขบวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย ชวนประชาชนร่วมเดินขบวนวันที่ 29 มี.ค. นี้ ปัด อำมาตย์หนุน กลุ่ม กปปส. พร้อมปฏิเสธร่วมมือกับ กกต.-ป.ป.ช. ล้มการเลือกตั้ง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีสวนลุมพินี ขณะนี้นายณัฐพล ทีปสุวรรณ แกนนำกปปส ขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงว่าในวันพรุ่งนี้ เวลา 9.30 น. จะมีการเดินขบวนเพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งและขับไล่รัฐบาลรักษาการ โดยจะใช้เส้นทางจากสวนลุมพินีผ่านถนนพระราม 4 ถนนสุรวงศ์ ถนนมเหสักข์ และถนนสีลม ระยะทางรวมกว่า 5 กิโลเมตร

นอกจากนี้จะมีการเดินขบวนต่อเนื่องทุกวันจนถึงวันที่ 29 มีนาคม ที่เป็นการนัดชุมนุมครั้งใหญ่ ส่วนเส้นทางจะมีการประกาศวันต่อวัน

ทั้งนี้ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว โดยได้เริ่มจากการอ่านจดหมายจากทางบ้าน ก่อนจะกล่าวถึงแนวทางการขับเคลื่อนการชุมนุมต่อไป

โดย นายสุเทพ กล่าวเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมเดินขบวนในวันที่ 29 มีนาคม นี้ พร้อมปฏิเสธมีอำมาตย์หนุนกลุ่มกปปส. ขณะยืนยันไม่ได้ร่วมมือกับ กกต. และ ป.ป.ช. ล้มการเลือกตั้ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีปราศรัยสวนลุมพินี โดยนำคำสัมภาษณ์ของแกนนำนปช. รัฐบาลพรรคเพื่อไทย และคลิปการปราศรัยของประธาน นปช. มาเปิดให้ผู้ชุมนุมรับชม ซึ่งเกี่ยวข้องกับกรณีที่ให้ความเห็นลักษณะไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ และตำหนิการเคลื่อนไหวดูถูก กปปส. ว่าผู้สนับสนุนน้อยลง โดยยืนยันว่า คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ เพราะการเลือกตั้ง2 ก.พ. ไม่ได้เลือกตั้งวันเดียวกันทั่วราชอาณาจักร ขณะที่ยืนยันว่า กปปส. ยังมีผู้ให้การสนับสนุนจำนวนมาก โดยเฉพาะการ์ด กปปส.  มีถึง 2,200 คน พร้อมให้รอดูวันที่29 มีนาคม ที่ กปปส. นัดชุมนุมใหญ่ และย้ำว่าทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพื่อประเทศ ไม่ใช่ใครคนใดคนหนึ่ง

ทั้งนี้นายสุเทพ ย้ำจะไม่เข้าสู่กระบวนการเจรจา และจะไม่เจรจาอย่างแน่นอน เว้นแต่จะเจรจาสองต่อสองกับนายกรัฐมนตรี และถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ทุกช่อง นอกจากนี้ยังขอให้ประชาชนเป็นหูเป็นตา ในการเลือกตั้ง ส.ว. ตรวจสอบการทุจริตคอร์รัปชั่นด้วย

 

 

-------------------------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมพินี-แจ้งวัฒนะไร้คัดค้านลต.ส.ว.-รปภ.เข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=525265

กปปส.แถลงพรุ่งนี้เดิน10โมงไปพระราม4-สีลม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=525360


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook