ณัฐวุฒิ เตรียมแฉรายชื่อนายกคนกลางวันนี้

ณัฐวุฒิ เตรียมแฉรายชื่อนายกคนกลางวันนี้

ณัฐวุฒิ เตรียมแฉรายชื่อนายกคนกลางวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. โพสต์เฟซบุ๊กบอกจะเปิดรายชื่อนายกคนกลาง โดยย้ำว่าจะเป็นการ"ถลกหนังเทือก"ออกมาให้เห็นพร้อมกับรายยาวเหตุการณ์การเมืองตั้งแต่ต้นปี 2549 ที่มีการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรเพื่อขับไล่นายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรเป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน และยังตั้งคำถามด้วยว่าจะเกิดการปฏิวัติอีกหรือไม่ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ปลายทางของอำนาจนอกระบบ คือ สถาปนาอำนาจรัฐนอกรัฐธรรมนูญ ให้มีนายกฯ นอกกฎหมาย ไม่ใช่เรื่องใหม่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาแล้วหลายครั้ง ล่าสุดคือกันยายน 2549

หรือประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย?

@ต้นปี 49 มีการปลุกม็อบขับไล่รัฐบาลทักษิณ เริ่มจากสนธิ ลิ้มทองกุล แล้วขยายตัวรวมกับนักเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

พ.ต.ท.ทักษิณยุบสภา ประชาธิปัตย์และพรรคร่วมฝ่ายค้านบอยคอตการเลือกตั้ง ระหว่างนั้นมีขบวนการอ้างตัวเป็นคนดีประสานเสียงเรียกร้องนายกฯม.7

มีการเลือกตั้ง 2 เม.ย. ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเป็นโมฆะในเดือนพ.ค. ระหว่างนั้นมีการเลือกตั้งส.ว.รอการรับรองนำไปสู่การเปิดประชุมตามกฎหมาย

กกต.ประกาศวันเลือกตั้งใหม่ 15 ต.ค. เหตุที่ขยายเวลามายาวเพราะเห็นตรงกันว่าคนไทยพร้อมใจเข้าร่วมพระราชพิธีสำคัญช่วงกลางปีไม่อยากให้มีบรรยากาศความขัดแย้ง


กกต.ชุดเดิมติดคุกต้องสรรหาใหม่ ได้มาแล้วอยู่ระหว่างรอประธานวุฒิสภานำขึ้นทูลเกล้าฯ 22 ก.ย.เพื่อให้กกต.ชุดใหม่กำหนดวันรับสมัคร แต่เกิดรัฐประหาร 19 ก.ย. กระบวนการเลือกตั้งจึงยุติลง

@ปลายปี 56 มีการปลุกม็อบไล่รัฐบาลยิ่งลักษณ์ เริ่มจากสุเทพ เทือกสุบรรณ แล้วขยายตัวรวมกับนักเคลื่อนไหวกลุ่มต่างๆ เป็นกปปส.

น.ส.ยิ่งลักษณ์ยุบสภา ประชาธิปัตย์ประกาศบอยคอต แต่เที่ยวนี้พรรคร่วมไม่เล่นด้วยจึงต้องลงมือขัดขวางการเลือกตั้ง ระหว่างนั้นขบวนการเรียกร้องนายกฯม.7 ก็ทำงานกันเต็มที่

มีการเลือกตั้ง 2 ก.พ. ศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเป็นโมฆะในเดือนมี.ค. ขณะนี้อยู่ระหว่างการเลือกตั้งส.ว. แน่นอนว่าต้องกำหนดวันเลือกตั้งใหม่ ซึ่งกกต.คงดึงให้นานที่สุดเท่าที่ทำได้

คำถาม คือ หลังจากนี้จะเกิดรัฐประหารอีกหรือไม่?


ทั้งสองช่วงเวลาเหตุการณ์และตัวละครแทบเหมือนเดิม 100 % ต่างกันตรงที่ปีนี้มีคนเสื้อแดงเป็นอีกหนึ่งตัวละครสำคัญและผมเชื่อว่าตัวละครนี้จะเป็นผู้ชี้ขาดสถานการณ์

ถ้ากงล้อประวัติศาสตร์จะเปลี่ยนแปลง คนเสื้อแดงนี่แหละจะทำสำเร็จได้

หลายคนทั้งถามทั้งท้าทายให้ประกาศรายชื่อนายกฯ คนกลาง สุเทพอ้างประมาณว่ามีชื่ออยู่แล้ว แต่ต้องรอให้ปฏิวัติประชาชนสำเร็จก่อนถึงเปิดตัวได้
ผมรอไม่ไหว

พรุ่งนี้ "ถลกหนังเทือก" ผมจะโชว์ชื่อ โชว์หน้าว่าที่นายกฯนอกกฎหมาย ข้อมูลไหลมาหลายชื่อจะเอามาเปิดให้หมด วางน้ำหนักให้ด้วยว่าใครเต็ง 1 เต็ง 2 ใครม้ามืด ใครเป็นตัวสอดแทรก
ถ้าคิดกันแล้วพูดกันแล้วก็อย่าอายเลยครับ ออกมายืนกลางแสงไฟให้คนเห็นชัดๆ เลยดีกว่า

จะได้รู้กันว่า "ไผเป็นไผ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook