กปปส.เผยเส้นทางเดินขบวนเช้านี้ อ้างมีชายชุดดำซุ่ม 40 จุดทั่วกทม.

กปปส.เผยเส้นทางเดินขบวนเช้านี้ อ้างมีชายชุดดำซุ่ม 40 จุดทั่วกทม.

กปปส.เผยเส้นทางเดินขบวนเช้านี้ อ้างมีชายชุดดำซุ่ม 40 จุดทั่วกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


เมื่อวันที่ 23 มี.ค. นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกปปส. กล่าวว่า วันนี้(24 มี.ค.) เวลา 10.00 น. กปปส. จะเริ่มเดินรณรงค์ โดยใช้เส้นทางประมาณ 5 กิโลเมตร ซึ่งจะเริ่มเดินออกจากสวนลุมพินี มุ่งหน้าถ.พระราม 4 ตรงไปทางหัวลำโพง เลี้ยวซ้ายเข้าถ.สุรวงศ์ เลี้ยวซ้ายเข้าถ.มเหสักข์ เลี้ยวซ้ายเข้าถ.สีลม และมุ่งหน้ากลับเข้าสวนลุมพินี อย่างไรก็ตามเราจะรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีชุดรักษาความปลอดภัยประมาณ 1 พันคน โดยเราจะมีชุดลาดตระเวนก่อนเดินขบวนและขณะเดินขบวน อย่างไรก็ตามขอให้ประชาชนมั่นใจว่าตลอดการเดินขบวนเราได้วางมาตรการรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยเรื่องเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 เป็นโมฆะ กปปส.คิดว่าเป็นโอกาสดีที่จะให้มีปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ซึ่งสำหรับประชาชนมีทั้งหมด 3 ทางเลือก คือ 1.อยู่เฉยๆ 2. เป็นข้ารับใช้ระบอบทักษิณ เพื่อรักษาอำนาจระบอบทักษิณ โดยมีสัญญาณชัดเจนที่จะใช้ความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งสัญญาณความรุนแรงที่ทวีคูณขึ้น มีการขยายวงกว้าง มีการโจมตีแกนนำ บุคคลสำคัญ และสถานที่ชุมนุม อีกทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐถูกระบอบทักษิณใช้อำนาจรัฐบีบให้อยู่เฉยๆ เห็นได้ชัดที่ถูกใช้เป็นเครื่องมือในการเพิกเฉยต่อการใช้ความรุนแรง รวมทั้งมีความพยายามซ่องสุมกำลังอย่างเปิดเผย และไม่เปิดเผย

อย่างเปิดเผยก็ผ่านกระบวนการของกลุ่มผู้ชุมนุมนปช. อย่างไม่เปิดเผยก็มีชายชุดดำในกทม.โดยอาศัยตามอพาร์ทเม้นท์ และห้องพักกว่า 40 จุดในกทม. โดยใช้ทุนจากธุรกิจมืดมาเคลื่อนไหว ทั้งนี้ระบอบทักษิณยังได้สร้างเงื่อนไขปฏิเสธทุกกติกา เช่น ผลการวินิจฉัยเรื่องเลือกตั้งที่ระบอบทักษิณรีบออกมาปฏิเสธ และในเร็ววันนี้ก็จ้องจะล้มกระบวนการตรวจสอบ และมีแววจะไม่รับคำตัดสินของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ในคดีโครงการรับจำนำข้าว 3. ทางเลือกที่สามของประชาชนคือ ออกมาต่อสู้กับประชาชน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook