สุเทพนำเดินย้ำปฏิรูปก่อนลต.ฉะณัฐวุฒิดิสเครดิตกปปส.

สุเทพนำเดินย้ำปฏิรูปก่อนลต.ฉะณัฐวุฒิดิสเครดิตกปปส.

สุเทพนำเดินย้ำปฏิรูปก่อนลต.ฉะณัฐวุฒิดิสเครดิตกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. นำ เคลื่อนขบวนออกจากสวนลุมพินี แล้ว ฉะ 'ณัฐวุฒิ' ดิสเครดิต กปปส. เปิดชื่อนายกฯคนกลาง ย้ำ ต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ประชาชนออกมาต้อนรับต่อเนื่อง ด้าน คปท. เคลื่อนไป สตช. จี้เร่งรัดคดีทางการเมือง

บรรยากาศการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงรอบใหม่ ให้ร่วมเดินขบวนชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนให้เกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ตามเป้าหมายที่วางไว้ ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมด้วยแกนนำหลัก นำมวลชนเคลื่อนขบวนแล้ว โดยวันนี้เป็นวันแรก เริ่มจาก สวนลุมพินี มุ่งหน้า ถนนพระราม 4 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสุรวงศ์ และเลี้ยวซ้ายอีกครั้งเข้าถนนมเหศักดิ์ ก่อนเลี้ยวกลับเข้าสู่สวนลุมพินีอีกครั้ง รวมระยะทางทั้งสิ้น 5.8 กิโลเมตร ทั้งนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. นายสุเทพ ได้กราบสักการะขอพรให้เกิดความเป็นสิริมงคล บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 6

นอกจากนี้ นายสุเทพ ระบุว่า การที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ กลุ่ม นปช. เปิดเผยชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลางนั้น เพื่อต้องการดิสเครดิต กปปส. พร้อมย้ำว่า ต้องการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง

 

ปชช.ย่านสุรวงศ์ ต้อนรับขบวน "สุเทพ" ต่อเนื่อง

บรรยากาศการเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร วันแรก ให้ร่วมชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ เพื่อแสดงพลังสนับสนุนให้เกิดการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ล่าสุด ขบวนยังอยู่บนถนนสุรวงศ์ โดยมีประชาชนทั้งที่เป็นพนักงานบริษัท พนักงานธนาคาร ออกมาต้อนรับ ให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินบริจาคให้กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำ อย่างต่อเนื่อง ตลอด 2 ข้างทาง โดย นายสุเทพ ให้สัมภาษณ์ระหว่างการเดินขบวนว่า การเดินวันนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนออกมาชุมนุมใหญ่ร่วม กับ กปปส. ในวันที่ 29 มีนาคม หลังจากที่หยุดเดินนานไปกว่า 1 เดือน

ทั้งนี้ ยังหวังว่า ประชาชนจะให้การตอบรับออกมาร่วมชุมนุมเหมือนกับทุกครั้ง และในการเดินวันนี้ ขอให้มวลชนที่ร่วมเดินมั่นใจ ในความปลอดภัย เพราะ กปปส. มีการจัดการ์ดอาสา เพื่อรักษาความปลอดภัยในขบวน กว่า 1 พันคน โดยยืนยัน กปปส. ไม่เห็นด้วยกับการเลือกตั้ง เพราะเป้าหมายคือการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และไม่ท้อกับการต่อสู้

 

คปท.เคลื่อนถึงสตช.ปราศรัยโจมตีตร.2มาตรฐาน

บรรยากาศการเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ล่าสุด หลังจากเคลื่อนขบวนออกจากแยกนางเลิ้ง ขณะนี้ได้เดินทางมาถึงบริเวณด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พอทราบว่า กลุ่ม คปท. เดินทางมา ก็รีบปิดประตูรั้วทันที โดยผู้ชุมนุมเมื่อเดินทางมาถึงก็ได้ตั้งแถวยืนอยู่หน้าประตู ด้านแกนนำบนรถติดเครื่องขยายเสียงได้ปราศรัยโจมตีเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกรณีการดำเนินคดีของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่สามารถจับคนร้ายได้ แต่สำหรับคดีอื่นที่ไม่เกี่ยวกับผู้ชุมนุม เจ้าหน้าที่กลับจับคนร้ายได้อย่างเร็ว เช่น คดียิง นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.

ทั้งนี้ ยังได้ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อย่างยุติธรรม ไม่เลือกข้าง ไม่ปฏิบัติ 2 มาตรฐาน พร้อมกับเชิญชวนให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันปฏิรูปประเทศด้วย

 

คปท.จี้ ผบ.ตร.เร่งรัดคดีชุมนุมทางการเมือง

นายนิติธร ล้ำเหลือ และนายอุทัย ยอดมมณี แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) นำมวลชนเคลื่อนออกจากเวทีหลัก เชิงสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบฯ มาปักหลักหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถนนพระราม 1 โดยได้เรียกร้องไปยัง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รีบเร่งรัดคดีในเหตุการณ์รุนแรงจนมีผู้เสียชีวิต ตั้งแต่มีการชุมนุมขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพราะคดีไม่มีความคืบหน้าและจับตัวผู้กระทำความผิดไม่ได้แม้แต่รายเดียว รวมทั้งได้เชิญชวนเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมปฏิวัติประชาชน เพื่อให้เกิดการปฏิรูปประเทศไทยด้วย

ด้าน สำนักงานตำรวจแก่งชาติ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ประมาณ 50 นาย มาคอยดูแลความสงบเรียบร้อย
พร้อมปิดประตูทางเข้า-ออก ฝั่งถนนพระราม 1 ทั้ง 2 ประตู เพื่อป้องกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาภายใน
โดยภาพรวมยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

มวลชนที่ปักหลักสวนลุม เกาะติดขบวน "สุเทพ" หน้าจอ TV

บรรยากาศในการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี หลัง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวน เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ ของ กปปส. ในเสาร์ ที่ 29 มี.ค.นี้ ล่าสุด ผู้ชุมนุมบางส่วนที่ยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่และกระจายตัวพักผ่อนตามอัธยาศัยตามจุดต่าง ๆ และติดตามการเคลื่อนขบวนของ นายสุเทพ อย่างใกล้ชิด ผ่านการถ่ายทอดสดจากช่องบลูสกาย

ขณะรอบพื้นที่การชุมนุม มีเจ้าหน้าที่จากสำนักสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร เข้ามาทำความสะอาดในพื้นที่การชุมนุม ในส่วนมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการ์ดอาสาเฝ้าระวังโดยรอบพื้นที่ เพื่อป้องกันเหตุก่อกวนจากผู้ไม่หวังดี

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook