ภราดรเชื่อคาร์บอมบ์แจ้งวัฒนะสร้างสถานการณ์

ภราดรเชื่อคาร์บอมบ์แจ้งวัฒนะสร้างสถานการณ์

ภราดรเชื่อคาร์บอมบ์แจ้งวัฒนะสร้างสถานการณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่ปรึกษา ศอ.รส. ยัน เจ้าหน้าที่ เร่งสอบสวนเหตุคาร์บอมบ์แจ้งวัฒนะ เชื่อ เป็นการสร้างสถานการณ์ คาด เป็นกลุ่มเดียวกับเหตุหน้า สำนักงานอัยการสูงสุด จนท.ตำรวจ รอผลพิสูจน์ ยัน เจ้าของตายแล้ว

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะที่ปรึกษา ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งมือสืบสวนสอบสวน กรณีคาร์บอมบ์ ที่แจ้งวัฒนะ โดยเบื้องต้น ทราบที่มาของรถแล้ว และคาดว่าเป็นการพยายามสร้างสถานการณ์ของบางกลุ่ม เพราะลักษณะของระเบิดมีความใกล้เคียงกับเหตุที่หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด

ส่วนการเคลื่อนขบวนของ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เบื้องต้นมีการประสานงานกันแล้ว สำหรับการดูแลความปลอดภัย และการดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ซึ่งหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงเส้นทางที่แจ้งมาก็ไม่น่ามีปัญหา แต่ก็ยอมรับเป็นกังวล เพราะมีกลุ่มมือที่ 3 ที่แฝงตัวอยู่กับผู้ชุมนุม พยายามก่อเหตุ เช่นเดียวกับการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เจ้าหน้าที่จับตาความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ยืนยัน ดูแลมาตรฐานเดียวกันทั้ง 2 กลุ่ม พร้อมแนะนำประชาชน อย่าเข้าร่วมการชุมนุมกับทั้ง 2 กลุ่ม จะดีที่สุด

 

จนท.รอผลพิสูจน์ ยัน เจ้าของตายแล้ว

พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้ากรณีเหตุระเบิดรถเก๋ง ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 13  ใกล้กับศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 22 มี.ค. ที่ผ่านมานั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังรอผลพิสูจน์ จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและอีโอดี ถึงสาเหตุการระเบิดอยู่ และจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของรถคันดังกล่าวได้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 1 เดือน

ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบต่อไปว่า ผู้ที่นำรถมาใช้ต่อนั้นเป็นใคร ทั้งนี้ การตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ไม่พบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ทำให้การทำงานอยากขึ้นในการหาติดตามตัวผู้ก่อเหตุ แต่อย่างไรนั้น เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายอยู่ระหว่าง เร่งหาหลักฐานอื่น ๆ มาประกอบ คาดว่าน่าจะใช้เวลาสักระยะหนึ่งก่อนจะสรุปผลได้

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อธิป กล่าวว่า เบื้องต้นระเบิดที่พบเป็นแบบแสวงเครื่อง ผู้ก่อเหตุต้องเป็นระดับมืออาชีพ
และมีความเชี่ยวชาญ เนื่องจากมีการตั้งเวลา และที่สำคัญยังตรวจพบหัวน็อต ตะปู จำนวนมากในถังแก๊สที่ระเบิด ซึ่งคาดการณ์ว่าคนร้ายจะหวังให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สิน ไม่ใช่แค่เพียงการข่มขู่แน่นอน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook