อภิสิทธิ์แนะมองไปข้างหน้า-ปชป.หารือ29-30มีค.

อภิสิทธิ์แนะมองไปข้างหน้า-ปชป.หารือ29-30มีค.

อภิสิทธิ์แนะมองไปข้างหน้า-ปชป.หารือ29-30มีค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เตือนทุกฝ่าย อย่าพยายามหาคนรับผิดชอบเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ แนะ มองไปข้างหน้าเพื่อหาทางออก ปชป. หารือ 29-30 มี.ค.นี้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หลังจากศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดว่า การเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ ว่า อย่าพยายามหาคนมารับผิดชอบ แต่ให้มองไปข้างหน้าจะแก้ปัญหาอย่างไร ส่วนใครจะต้องรับผิดชอบอะไร เป็นความรับผิดชอบทางกฎหมาย ใครอยากจะฟ้องร้องอะไรก็ว่ากันไป เพราะไม่มีใครอยู่เหนือกระบวนการทางกฎหมาย แต่ต้องย้ำว่าปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น มาจากที่รัฐบาลดื้อไม่ฟังเสียงทักท้วงของผู้อื่น ส่วนการจะมองไปข้างหน้าอย่างไรนั้น ต้องรอ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และรัฐบาล ว่าจะกำหนดการเลือกกตั้งใหม่อย่างไร และมีความพยายามทำให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับได้หรือไม่ เพราะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประกาศรวมพลครั้งใหญ่ เพื่อชุมนุมใหญ่ปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งอีกครั้ง
 
ทั้งนี้ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังกล่าวด้วยว่า พรรคจะมีการหารือถึงแนวทางอย่างชัดเจน ในวันที่ 29-30 มี.ค.นี้ ว่า มีวิธีการอย่างไรให้การเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกกลุ่ม เพื่อที่จะให้เดินหน้าไปได้ ซึ่งเงื่อนไขสำคัญก็ไปเกี่ยวพันกับการปฏิรูปประเทศ ว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ซึ่งเห็นชัดเจนว่า ขณะนี้ รัฐบาลเป็นผู้ขัดขวางกระบวนการดังกล่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook