"ดีเจอ้วน" แจ้งดำเนินคดีศาลรธน. อึ้งเจอตำรวจรวบ

"ดีเจอ้วน" แจ้งดำเนินคดีศาลรธน. อึ้งเจอตำรวจรวบ

"ดีเจอ้วน" แจ้งดำเนินคดีศาลรธน. อึ้งเจอตำรวจรวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 มี.ค.) เวลา 10.00 น. ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ นายอภิชาต อินสอน หรือดีเจอ้วน แกนนำคนเสื้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมมวลชนคนเสื้อแดงประมาณ 20 คนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนญ 9 คน กรณีตัดสินให้ผลการเลือกตั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์เป็นโมฆะ โดยมี พ.ต.ต.มาโนช เยี่ยมเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เป็นผู้รับเรื่อง

นายอภิชาต กล่าวว่า ที่มาร้องทุกข์ ไม่ได้มาเพื่อหมิ่นการตัดสินของศาลรัฐธรรมนญที่ตัดสินให้การเลือกตั้งส.ส.วันที่ 2 ก.พ.เป็นโมฆะ แต่ต้องการมายื่นเอกสารให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลงบันทึกประจำวัน ร้องทุกข์ คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนญทั้ง 9 คน คือ นายจรูญ อินทจาร ประธานศาลรัฐธรรมนูญ นายจรัญ ภักดีธนากุล นายเฉลิมพล เอกอุรุ นายชัช ชลวร นายอนุรักษ์ มาประณีต นายบุญส่ง กุลบุปผา นายสุพจน์ ไข่มุกด์ นายอุดมศักดิ์ นิติมนตรี และนายทวีเกียรติ มีนะกษิตษฐ เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับประเทศ ให้กับประชาชน

"วันนี้มาในนามของประชาชนกลุ่มแดงอิสระผู้รักประชาธิปไตย รวมถึงประชาชนทั่วไป เพราะการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย ประชาชนต้องเสียสละเวลาเพื่อไปใช้สิทธิเลือกตั้ง รวมถึงการเลือกตั้งล่วงหน้า แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ละเลยการปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการขัดขวางการเลือกตั้งของกลุ่ม กปปส. ที่เกิดขึ้น ประชาชนอีก 20 กว่าล้านคนที่ไปเลือกตั้งเสียความรู้สึกกับการที่ศาลรัฐธรรมนญได้มีการวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ"

ต่อมาเวลา 13.20 น. ตำรวจ สภ.ช้างเผือก บุกรวบนายอภิชาต หรือ ดีเจอ้วน ขณะเข้าแจ้งความเอาผิดตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ เป็นการจับกุมตามหมายจับเดิม 4 หมาย คือ คดีเผารถดับเพลิง รื้อป้าย กปปส.เจ็ดยอด

ทั้งนี้ นายอภิชาต อินสอน หรือ ดีเจอ้วน เชียงใหม่ แกนนำคนเสื้อแดง เป็นคนที่เคยอัดคลิปข่มขู่ดารานักร้องนักแสดงที่ขึ้นเวที กปปส. และร้านอาหารที่เชิญดารานักร้องนักแสดงเหล่านี้มาโชว์ตัว โดยระบุว่าให้มาได้แต่ตอนกลับให้เอาหัวทิ้งไว้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook