ปัญหาเพียบ! สายการบินมาเลย์ชนฝูงนกกระจกแตก ไฟฟ้าขัดข้อง

ปัญหาเพียบ! สายการบินมาเลย์ชนฝูงนกกระจกแตก ไฟฟ้าขัดข้อง

ปัญหาเพียบ! สายการบินมาเลย์ชนฝูงนกกระจกแตก ไฟฟ้าขัดข้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานจากกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 737 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ เอ็มเอช 114 บรรทุกผู้โดยสารพร้อมนักบินและลูกเรือรวม 180 คน จากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ไปยังกรุงกาฐมาณฑุ เมืองหลวงเนปาล บินชนฝูงนกเป็ดน้ำขนาดใหญ่กลางอากาศ ขณะเตรียมร่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาติตรีภูวัน เมื่อคืนวันศุกร์ การชนทำให้กระจกครอบไฟส่องลงจอดหน้าห้องนักบินแตก แต่เครื่องบินสามารถลงจอดได้โดยปลอดภัย และไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย

นายราทิช จันทรา ลาล สุมาน ผอ.สำนักงานการบินพลเรือนเนปาล กล่าวว่า เครื่องบินบินชนฝูงนกถือเป็นปัญหาปกติ ที่สนามบินตรีภูวัน ซึ่งล้อมรอบไปด้วยป่าเขา รายงานของหนังสือพิมพ์กาฐมาณฑุ โพสต์ ของเนปาล ระบุว่า นักบินเที่ยวบิน เอ็มเอช 114 ไม่ได้แจ้งเหตุที่เกิดขึ้นในทันที ต่อเจ้าหน้าที่หอควบคุมการจราจรทางอากาศ (เอทีซี) โดยได้แจ้งหลังจากรายงานต่อเจ้าหน้าที่สนามบินว่า "สงสัยจะบินชนฝูงนก"

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องยกเลิกเที่ยวบินขากลับไปกัวลาลัมเปอร์ จนกระทั่งเครื่องบินซ่อมแซมกระจกเสร็จเรียบร้อย จึงออกเดินทางกลับสู่กรุงกัวลาลัมเปอร์ได้

นอกจากนี้ (24 มี.ค.) มีรายงานอีกว่า เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉินบริเวณสนามบินนานาชาติฮ่องกงเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเนื่องด้วยเหตุระบบไฟขัดข้องโดยผู้โดยสารทั้งหมดปลอดภัย

สำหรับเครื่องเกิดเหตุเป็นเครื่องแอร์บัสรุ่น A330-300 ของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ MH066 บินในเส้นทางระหว่างกรุงกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซีย กับกรุงโซลของเกาหลีใต้ มีผู้โดยสารทั้งหมด 271 คน

มาเลเซียแอร์ไลน์สเปิดเผยว่า เครื่องมีปัญหาระบบไฟฟ้าในส่วนเครื่องยนต์ ซึ่งมีหน้าที่จ่ายไฟหลัก โดยต้องเปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าจากระบบจ่ายไปสำรองแทน ขณะที่ผู้โดยสารทั้งหมด สายการบินได้เปลี่ยนเที่ยวบินเพื่อให้เดินทางต่อไปยังกรุงโซลแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook