สธ.ส่งจนท.สำรวจแล้วไฟไหม้ร.พ.พระราม2แล้ว

สธ.ส่งจนท.สำรวจแล้วไฟไหม้ร.พ.พระราม2แล้ว

สธ.ส่งจนท.สำรวจแล้วไฟไหม้ร.พ.พระราม2แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาธารณสุข เผย คืบกรณีไฟไหม้ ร.พ.พระราม 2 ส่งเจ้าหน้าที่ไปสำรวจสาเหตุแล้ว สั่งปิดส่วนไฟไหม้ชั่วคราว

จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงพยาบาลพระราม 2 ถนนพระราม 2  เขตบางขุนเทียน กทม. เมื่อช่วงดึกวานนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 23.40 น. และมีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นชาย โดยได้อพยพผู้ป่วยในไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียงแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่จากกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ หรือ สบส. ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักสถานพยาบาลและการประกอบโรคศิลปะ หรือ กองประกอบโรคศิลปะ และสถาปนิกและวิศวกรรมการแพทย์   ลงตรวจสอบมาตรฐานของโรงพยาบาลพระราม 2 หลังเกิดปัญหาเพลิงไหม้ เพื่อประเมินมาตรฐานและความปลอดภัย ในการให้บริการประชาชนหรือไม่  เป็นไปตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2542

นายแพทย์ธเรศ กล่าวว่า เบื้องต้นได้ประสานงานให้โรงพยาบาลดังกล่าว ปิดให้บริการในส่วนที่เกิดเพลิงไหม้ เป็นการชั่วคราวก่อน เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ต่าง ๆ ในโรงพยาบาล คาดว่าในบ่ายวันนี้จะทราบผล และจะเร่งดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ตามบทบาทหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนกรณีของผู้เสียชีวิตเป็นเรื่องของกฎหมายส่วนอื่น

ทั้งนี้จากกรณีที่เกิดกับโรงพยาบาลเอกชนแห่งนี้ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จะสั่งการให้โรงพยาบาลเอกชนทุกแห่ง ซักซ้อมแผนการเผชิญอัคคีภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันความเสียหาย โดยเฉพาะชีวิตของผู้ป่วยเป็นสำคัญ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook