แดงเชียงรายแจ้งจับ ฟ้า พรทิพา ป้ายสีหมิ่นสถาบัน

แดงเชียงรายแจ้งจับ ฟ้า พรทิพา ป้ายสีหมิ่นสถาบัน

แดงเชียงรายแจ้งจับ ฟ้า พรทิพา ป้ายสีหมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงในนามเครือข่ายรักประชาธิปไตย จ.เชียงราย นำโดย นางสุรีรัตน์ บุญบัวทอง ได้พานายสราวุธิ์ กุลมธุรพจน์ แกนนำกลุ่มนักรบไซเบอร์เชียงราย ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายรักประชาธิปไตย จ.เชียงราย เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย เนื่องจากได้ถูกเฟซบุ๊ก ฟ้า พรทิพา ข่าวเพื่อประชาชน ของ น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกุล ลงภาพระบุว่า นายสราวุธิ์เป็นคนไม่ดี เกี่ยวข้องกับการหมิ่นสถาบัน 

ทั้งนี้ นายสราวุธิ์ อ้างว่า เจ้าของเฟซบุ๊ก ฟ้า พรทิพา ข่าวเพื่อประชาชน มีพฤติกรรมที่เข้าร่วมกับกลุ่ม กปปส. ทั้งออกไปชุมนุม ถ่ายภาพ คลิป และโจมตีฝั่งตรงข้ามตลอดเวลา แล้วในตอนนี้มีผู้ติดตามเฟซบุ๊กดังกล่าวมากกว่า 100,000 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมาก ทำให้รู้สึกหวาดกลัว ไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เนื่องจากมีการโพสต์ข้อความประกอบภาพตนรวมถึงรถยนต์ของตนด้วย โดยให้ผู้พบเห็นมาจัดการกับตน และขอให้ผู้อ่านข้อความกระจายหรือแชร์สเตตัสดังกล่าวออกไป 

นายสราวุธิ์ กล่าวว่า โดยปกติทำอาชีพด้านธุรกิจขายแว่นตา ต้องเดินทางไปติดต่องานอยู่ตลอด เกรงว่าผู้คนจะโกรธเกลียดตน จนส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและกสนงาน จึงได้เข้ามาแจ้งความเอาไว้ 

นอกจากนี้ ที่แจ้งความเพราะต้องการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เกิดขึ้นกับบุคคลอื่นอีก เนื่องจากบุคคลดังกล่าวมักมีพฤติกรรมล่าแม่มด แสดงข้อความต่อผู้ที่ไม่เห็นด้วยอย่างรุนแรง และตนจะฟ้องแพ่งเรียกร้องค่าเสียหาย เนื่องจากธุรกิจได้รับผลกระทบ และจะนำเงินที่ได้ไปสมทบเพื่อต่อสู้กับประชาธิปไตยต่อไป

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับหลักฐานที่เป็นสำเนาเฟซบุ๊กเกี่ยวกับข้อความดังกล่าว และจะนำไปดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook