คราบน้ำมันลอยติดหาดบางมะพร้าวชุมพรร่วม5ก.ม.

คราบน้ำมันลอยติดหาดบางมะพร้าวชุมพรร่วม5ก.ม.

คราบน้ำมันลอยติดหาดบางมะพร้าวชุมพรร่วม5ก.ม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบคราบน้ำมันแท่นขุดลอย ติดชายหาดบางมะพร้าว จ.ชุมพร กระจายไปทั่วบริเวณ ร่วม 5 ก.ม.หวั่นอันตราย

ที่ ต.บางมะพร้าว นายสันต์ ฉิมหาด นายก อบต.บางมะพร้าว และ นายปรีชา สุวีรานุวัฒน์ กำนัน ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร รับแจ้งจากชาวบ้านใน หมู่ที่ 4 หมู่ที่ 11 หมู่ที่ 13 และอีกหลายหมู่บ้านริมชายทะเลหาดบางมะพร้าวว่า ได้พบคราบน้ำมันลอยมาติดทั่วแนวชายหาด

นายชุมพล สุกใส นายอำเภอหลังสวน กล่าวว่า ในแนวชายหาดของหาดบางมะพร้าว มีวัตถุก้อนสีดำ ลักษณะ เล็กบ้าง ใหญ่บ้าง มีความเหนียว และส่งกลิ่นเหม็น คล้ายน้ำมันดิบ หรือคล้ายยางมะตอย ลอยอยู่ในน้ำ และขึ้นมาติดตามชายหาดกระจายไปทั่วบริเวณ ร่วม 5 ก.ม.ที่ย่านดังกล่าว ชาวบ้านและ จนท.อบต.บางมะพร้าว ได้ระดมกันเก็บวัตถุที่คาดว่า เป็นคราบน้ำมันลอยมาจากในทะเลรวบรวมได้จำนวนมาก ชาวบ้านบอกว่าหลังจากมีแท่นขุดเจาะน้ำมันมาทำการขุดเจาะเมื่อหลายเดือนที่ผ่านมาในช่วงตั้งแต่เมื่อวานนี้ก็เกิดคราบน้ำมันลักษณะดังกล่าวลอยมาติดชายหาดทั่วไปเป็นแนวยาว

นายชุมพล กล่าวต่อว่า ได้ส่งคราบน้ำมันไปยังจังหวัด เพื่อพิสูจน์ให้ชัดเจนว่า เป็นคราบอะไรกันแน่ และ อบต.บางมะพร้าวออกเตือนประชาชน ว่าอย่าได้จับหรือแตะต้องคราบดังกล่าว เนื่องจากยังไม่แน่ชัดว่า จะมีสารพิษตกค้างด้วยหรือไม่ ส่วนสัตว์น้ำในทะเลในบริเวณนี้ จะมีอันตรายจากคราบน้ำมันดังกล่าวหรือไม่ จะให้ จนท.ประมง ลงมาตรวจสอบต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook