ทัวร์เบรกแตกตกเหวจ.ตากตาย30เจ็บ23คน

ทัวร์เบรกแตกตกเหวจ.ตากตาย30เจ็บ23คน

ทัวร์เบรกแตกตกเหวจ.ตากตาย30เจ็บ23คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถทัวร์คณะ แม่บ้าน-อสม. เทศบาลท่าสายลวด เบรคแตกพลิกคว่ำตกเหวถนนสายตาก-แม่สอด เสียชีวิต 30 ศพ บาดเจ็บ 23 คน ผู้ว่าฯตาก สั่งตั้งศูนย์ช่วยเหลือและตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคลแล้ว

ความคืบหน้าอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำตกเหว ที่บริเวณดอยลวก ถนนสายตาก-แม่สอด พ.ต.ต. ปฏิพล มหัทธนวิศิษฎ์ สารวัตรป้องกันปราบปรามสภ.แม่ท้อ จ.ตาก เปิดเผยว่าจากการสอบปากคำนายธรรมนูญ ขัดโพธิ์ อายุ41 ปี คนขับรถทัวร์ ให้การว่าขณะขับรถมาลมเบรคหมด ซึ่งได้พยายามประคองรถมาจนกระทั่งถึงจุดที่เกิดเหตุ เกิดเสียหลักตกลงเหว จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

ขณะที่นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ระบุว่า ได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตรวม 30คน ได้รับบาดเจ็บ23คน อาการสาหัส 3 คน ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์โรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

อย่างไรก็ตามรถทัวร์โดยสารที่เกิดเหตุนั้น อยู่ระหว่างพาเจ้าหน้าที่และพนักงานของเทศบาลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ไปศึกษาดูงานที่จ.อุบลราชธานี และประเทศลาว โดยการเดินทางใช้รถทัวร์จำนวน 4 คัน และคันที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นคันที่ 4

 

ปภ.สรุปเหตุรถทัวร์ตกเหวจ.ตากตาย30ศพเจ็บ23

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. สรุปรายงานกรณีเกิดอุบัติเหตุ รถทัวร์ 2 ชั้น แหกโค้งตกเหวดอยรวก จังหวัดตาก ดังนี้

1.เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 24 มีนาคม 2557 เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น (จ้างเหมา) หมายเลขทะเบียน 31-5633 กรุงเทพมหานคร นำพนักงานเทศบาลตำบลท่าสายลวด ไปดูงานที่ สปป.ลาว แหกโค้ง ตกเหวลึกข้างทางดอยรวก บริเวณป้อมทางหลวงใกล้น้ำตกลานสาง ตำบลแม่ท้อ อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เบื้องต้นทำให้มีผู้เสียชีวิต 30 ราย โดยเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 25 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 5 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 23 ราย สาเหตุอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

2. การให้ความช่วยเหลือ ผู้ว่าราชการจังหวัด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ สถานบันการแพทย์ฉุกเฉิน (สพฉ.) อปพร. มูลนิธิกู้ภัยฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และใกล้เคียง ร่วมให้ความช่วยเหลือและผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โรงพยาบาลบ้านตาก และโรงพยาบาลค่ายวชิรปราการ

 

ผู้ว่าฯตาก เผยล่าสุด เหตุรถทัวร์ดิ่วเหวตาย 29 ราย เจ็บ 23 ราย

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษา ตกเหว ที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 กิโลเมตร 69-70 ถ.ตาก - แม่สอด ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ล่าสุด ได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด อย่างเป็นทางการ จำนวน 29 ราย แบ่งเป็นชาย 7 ราย หญิง 22 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 23 ราย เป็นชาย 10 รายและหญิง 13 ราย  สามารถกู้ศพ และผู้บาดเจ็บจากจุดเกิดเหตุได้ในเวลา 24.00 น. ของคืนวานนี้ โดยทั้งหมดพักรักษาตัวที่ ร.พ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก

 

ตากสั่งตั้งศูนย์ตรวจเอกลักษณ์บุคคลเหยื่อรถทัวร์

นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก สั่งการให้ตั้งศูนย์ช่วยเหลือและตรวจสอบเอกลักษณ์บุคคล เพื่ออำนวยความสะดวกในการดูแลช่วยเหลือประชาชนชาวเทศบาลตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่ได้รับอุบัติเหตุ เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยพบว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 32 ราย ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย สาหัส 3 ราย โดยจุดเกิดเหตุชาวบ้านเรียกว่า ดอยรวก มีเหวลึก นับเป็นดอย 100 ศพ ที่เคยเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง และจุดดังกล่าว เคยมีผู้เสียชีวิตมาแล้วจำนวนมาก

ร.ต.อ.สิทธิชัย ปัญญาสงค์ พนักงานสอบสวน ทำหน้าที่สารวัตรเวร สภ.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ระบุว่า รถทัวร์คันดังกล่าว วิ่งมาด้วยความเร็วสูง เบรกกะทันหัน ไม่สามารถควบคุมรถได้ ตกลงไปในเหวลึก 50 เมตร สภาพรถแตกกระจายออกเป็นเสี่ยง และระหว่างการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและกู้ร่างผู้เสียชีวิตนั้น ยังได้เกิดไฟไหม้ลุกท่วมรถทัวร์คันที่พลิกคว่ำอีก

ทั้งนี้ รถทัวร์มรณะคันดังกล่าว นำผู้นำชุมชน ผู้สูงอายุ กลุ่ม อสม. แม่บ้าน และพนักงานท้องถิ่น เทศบาลตำบลท่าสายลวด เดินทางไปทัศนศึกษาตามโครงการกิจกรรมส่งเสริมการรวมกลุ่มเพื่อเครือข่ายอาชีพ ที่ จ.อุบลราชธานี และข้ามไปสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว


 

ปภ.ตากเผยรถทัวร์ตกเหวล่าสุดตาย29เจ็บ23

นางรติฬส มีคำแหง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าล่าสุด เหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาตกเหว ที่บริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 กิโลเมตร 69-70 ถนนตาก-แม่สอด ต.แม่ท้อ อ.เมือง จ.ตาก ว่า ล่าสุดได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิตทั้งหมดอย่างเป็นทางการ จำนวย 29 ราย แบ่งเป็นชาย 9 ราย หญิง 20 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 23 ราย เป็นชาย 9 ราย และหญิง 14 ราย สามารถกู้ศพและผู้บาดเจ็บจากจุดเกิดเหตุได้ในเวลา 24.00 น. ของคืนวานนี้ (24 มี.ค.) โดยทั้งหมดพักรักษาตัวที่ ร.พ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช จ.ตาก

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตได้ที่ ร.พ.สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โทร 0-5551-1024-5, 0-5551-3983 และที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตาก โทร 0-5551-5975


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook