กัลยา รับส.ส.ปชป.อยากลงเลือกตั้ง-ถาวรยันไร้ปัญหา

กัลยา รับส.ส.ปชป.อยากลงเลือกตั้ง-ถาวรยันไร้ปัญหา

กัลยา รับส.ส.ปชป.อยากลงเลือกตั้ง-ถาวรยันไร้ปัญหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณหญิงกัลยา รับ ส.ส. ปชป. อยากลงเลือกตั้ง ระบุ ความคิดหลายอย่างเหมือน กปปส. แต่ไม่ทุกเรื่อง ด้าน 'ถาวร' ยัน ไร้ปัญหา หาก ปชป. ลงเลือกตั้ง จ่อฟ้อง ส.ส.พท.ใช้ช่อง11หาเสียง -ขณะเตรียมเส้นทางเคลื่อน29 มี.ค.แล้ว

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเป็นพรรคการเมือง ย่อมพร้อมลงเลือกตั้งทุกครั้ง แต่ต้องดูมติของพรรคที่จะหารือกันก่อน เพราะคนเป็นนักการเมือง ต้องรับผิดชอบต่อบ้านเมือง หากบ้านเมืองยังแตกแยก ต้องกลับมามองว่า การเลือกตั้งเป็นคำตอบของปัญหาหรือไม่ ถ้าหากเป็นก็ยินดีไปเลือกตั้ง ส่วนเสียงในพรรค อยากลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ยังไม่ได้พูดคุยกันถึงเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่าหลายคน อยากเป็น ส.ส. จึงต้องขอคุยกันด้วยเหตุผลก่อน ทั้งนี้ เชื่อว่า ส.ส.ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะได้คะแนนเพิ่มขึ้น เพราะมี ส.ส.แสดงความจำนงจะอยู่กับพรรค เพราะพรรคทำกิจกรรมกับประชาชนในพื้นที่ตลอด ขณะเดียวกันยังยอมรับอีกว่า ความคิดหลายอย่าง ทางพรรคและกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ตรงกัน แต่ก็ไม่ได้ตรงกันทุกเรื่อง

 

ถาวร ยัน ไร้ปัญหาหาก ปชป. ลงเลือกตั้ง

นายถาวร เสนเนียม แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การเดินขบวน ในวันที่ 29 มีนาคม นี้มีการเตรียมเส้นทางและความปลอดภัยไว้เรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้อีก 4 วัน จะขอกำลังตำรวจเข้ามาดูแลความปลอดภัยพร้อมเชื่อว่ามวลชนจะมาร่วมเดินขบวนในวันที่ 29 มีนาคม นี้ เป็นที่น่าพอใจแน่นอน แต่ยืนยันวันดังกล่าวไม่ใช่วันสุดท้ายและยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เกี่ยวกับ กปปส. หากจะส่งคนสมัครรับเลือกตั้ง ก็ไม่มีปัญหา ส่วนในการปฏิรูปทั้ง 6 ด้านของเวที คาดว่าจะได้ข้อยุติเร็ววันนี้

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มได้เตรียมคำร้อง กรณีที่ ส.ส.เพื่อไทย ใช้ช่อง 11 หาเสียง และกรณีการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท ส่งให้วุฒิสภา เพื่อให้ ป.ป.ช.ถอดถอนแล้ว โดยจะรอคำวินิจฉัยกลางของศาลรัฐธรรมนูญก่อน อยากแนะนำ นายกรัฐมนตรีให้รีบลาออก

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook