"พงศ์โพยม" รับสนิท "พลากร" จริง ปัดนัดพบ "สุเทพ" ที่แปซิฟิกคลับ

"พงศ์โพยม" รับสนิท "พลากร" จริง ปัดนัดพบ "สุเทพ" ที่แปซิฟิกคลับ

"พงศ์โพยม" รับสนิท "พลากร" จริง ปัดนัดพบ "สุเทพ" ที่แปซิฟิกคลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายพงศ์โพยม วาศภูติ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซต์ไทยแลนด์ ทางสปริงนิวส์ ยอมรับสนิทสนมกับนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีจริง แต่ไม่เชื่อจะเข้ามารับนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี มาตรา 7 ส่วนกรณีการพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ที่แปซิฟิกคลับนั้น ระบุว่าเป็นแค่ความบังเอิญ
วันนี้ (25 มี.ค. 57) นายพงศ์โพยม วาศภูติ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการอินไซต์ไทยแลนด์ ทางสปริงนิวส์ ยอมรับว่าสนิทสนมกับนายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรีจริง ซึ่งเป็นหนึ่งในรายชื่อที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ออกมาคาดการว่า จะเข้ามานั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนกลางในดวงใจของกลุ่ม กปปส. เพราะตนเป็นทั้งเพื่อนและญาติของนายพลากร ซึ่งถือเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีภาวะความเป็นผู้นำสูงมาตั้งแต่เด็ก ส่วนจะรับนั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนกลางหรือไม่นั้น ขอให้ไปสอบถามจากเจ้าตัวเอง เพราะที่ผ่านมานายพลากรไม่เคยแสดงความสนใจเรื่องทางการเมืองให้เห็น ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ อ้างว่า ตนและนายพลากรได้นัดพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่แปซิฟิกคลับย่านถนนสุขุมวิทนั้น ยืนยันว่าเป็นการพบกันโดยบังเอิญ ซึ่งไม่ได้มีการนัดหมายและไม่ทราบว่านายสุเทพไปคลับดังกล่าวเพื่อวัตถุประสงค์ใด

ด้านนายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวในรายการเดียวกัน โดยมั่นใจว่านายพลากรจะไม่เข้ามายุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง เพราะยังรับใช้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในตำแหน่งองคมนตรี ซึ่งจะนำไปเปรียบเทียบกับกรณีของ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ อดีตนายกรัฐมนตรี ในปี 2549 ไม่ได้ เพราะบริบททางการเมืองปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงไปแล้ว ทั้งนี้เห็นว่ารายชื่อที่เปิดเผยออกมาทั้งหมดไม่มีบุคคลใดเหมาะสมกับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนกลาง นอกจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เพียงรายเดียวเท่านั้น

สำหรับรายชื่อที่นายณัฐวุฒิคาดการว่าจะเข้ามานั่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีมาตรา 7 ประกอบด้วย นายพลากร สุวรรณรัตน์ องคมนตรี , พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และอดีตผู้บัญชาการทหารบก , นายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี , ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , นายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ , นายอาสา สารสิน อดีตปลัดกระทรวงการต่างประเทศและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ , นายวิกรม กรมดิษฐ์ ผู้บริหารเครือ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA) และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook