มาเลย์ยุติค้นซากMH370อากาศเลวร้ายชะลอหากล่องดำ

มาเลย์ยุติค้นซากMH370อากาศเลวร้ายชะลอหากล่องดำ

มาเลย์ยุติค้นซากMH370อากาศเลวร้ายชะลอหากล่องดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเลเซีย แถลง ยุติปฏิบัติการค้นหาซากของเครื่องบิน MH370 ชั่วคราว หลังพบสภาพอากาศเลวร้าย และ ชะลอหากล่องดำพิกัดกลางมหาสมุทรอินเดีย ด้าน กลาโหมออสเตรเลีย ยันอากาศเลวร้ายไม่สามารถทำอะไรได้ใน24ชั่วโมงนี้

ทางการมาเลเซีย แถลงความคืบหน้าในการค้นหาซากของเครื่องบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370บริเวณคาบสมุทรอินเดีย หลังดาวเทียมจับภาพสัญญาณบริเวณคาบสมุทรอินเดีย ว่า สถานการณ์การค้นหาล่าสุด มาเลเซีย ได้ยุติปฏิบัติการเป็นการชั่วคราว รวมถึง ต้องระงับการค้นหากล่องดำใต้มหาสมุทร เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย ไม่เอื้อต่อการค้นหา ซึ่งมีความเป็นห่วงเจ้าหน้าที่จะได้รับอันตราย 

อย่างไรก็ตาม มาเลเซีย ยืนยัน เมื่อสภาพอากาศดีขึ้น จะเร่งดำเนินการค้นหาซากเที่ยวบินลำดังกล่าวต่อไป จนกว่าจะพบ

ด้านผู้บริหารสายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ กล่าวย้ำ แสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุเครื่องบินลำดังกล่าวตกกลางมหาสมุทร ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตยกลำ


กลาโหมออสเตรเลีย ยัน ยังไม่ประสบความสำเร็จค้นหาบินมาเลย์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน นายเดวิด จอห์นสตัน รัฐมนตรีกลาโหมของออสเตรเลีย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการค้นหา และพิสูจน์ ชิ้นส่วนวัตถุต้องสงสัยที่พบในมหาสมุทรอินเดียตอนใต้ ยังไม่ประสบความสำเร็จ และยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า ชิ้นส่วนเล็ก ๆ ที่ชุดกู้ภัยพบเกี่ยวข้องกับเครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่สูญหายไปเมื่อวันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่อย่างใด

พร้อมกันนี้ นายจอห์นสตัน ยังกล่าวด้วยว่า การพิสูจน์ทราบชิ้นส่วนของวัตถุต้องสงสัย จะไม่เกิดขึ้นภายใน 24
ชั่วโมงนี้ อย่างแน่นอน เพราะสภาพอากาศเลวร้าย ไม่สามารถส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแบบต่อเนื่องได้ และถือเป็นภารกิจใหญ่มาก เพราะจุดที่คาดว่าเครื่องตกน่าจะอยู่ในพื้นที่ห่างไกลที่สุดแห่งหนึ่งของโลก

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีกลาโหมออสเตรเลีย ย้ำทิ่งท้ายว่า สิ่งที่เกิดขึ้นขณะนี้เป็นเพียงการคาดการณ์จากสิ่งที่
ตรวจพบจากดาวเทียมเท่านั้น ข้อเท็จจริงจะได้รับการยืนยันเมื่อพบชิ้นส่วนของ MH370 ต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook