ศาลนัดไต่สวนคดีสวมชื่อสู้คดีโจรกรรมพระพรุ่งนี้

ศาลนัดไต่สวนคดีสวมชื่อสู้คดีโจรกรรมพระพรุ่งนี้

ศาลนัดไต่สวนคดีสวมชื่อสู้คดีโจรกรรมพระพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรม ชี้ นายเทียน สวมชื่อน้องเขยคดีโจรกรรมพระ เมื่อ 3 ปีก่อน เพื่อสู้คดี ซึ่งศาลนัดไต่สวนพรุ่งนี้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำ นายสมศักดิ์ วงษ์ใหญ่ และ นายเทียน ด้วงสง มาพบสื่อมวลชนประจำกองบังคับการปราบปราม เพื่อชี้แจง กรณี นายเทียน ได้สวมชื่อ นายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นอดีตน้องเขย ในการต่อสู้คดีความข้อหาโจรกรรมพระ ที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.นครปฐม เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่า นายเทียน ถูกตำรวจกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพย์ แต่ได้แจ้งชื่อน้องเขยกับตำรวจ จากนั้นตนก็ต่อสู้คดีความโดยใช้ชื่อน้องเขยมาจนถึงชั้นอุทธรณ์ โดย นายสมศักดิ์ ไม่ทราบเรื่องในการถูกแอบอ้าง จนกระทั่งไปทำใบขับขี่ ทางฝ่ายทะเบียนได้แจ้งว่า นายสมศักดิ์ มีคดีติดตัว จากนั้นก็ไปหา นายเทียน ซึ่งได้รับประกันตัว เพื่อให้ นายเทียน ไปแก้ชื่อตัวเอง ซึ่ง นายเทียน ก็จะยอม โดยให้ทนายยื่นเรื่องต่อศาลขอแก้ไขชื่อให้ถูกต้อง เพื่อ นายสมศักดิ์ ที่ไม่ใช้คนทำผิด ต้องมีมลทิน ซึ่งศาลจะไต่สวนพรุ่งนี้

นายเทียน กล่าวว่า สาเหตุที่ตนต้องใช้ชื่อน้องเขย ก็เพราะตนเกรงว่า ตำรวจจะสืบค้นประวัติเก่าของตน ซึ่งตนเคยถูกออกหมายจับในคดีร่วมพยายามฆ่า เมื่อสิบกว่าปีก่อน และขณะถูกจับกุม ตนทำบัตรประชาชนหายพอดี ทำให้ง่ายต่อการสวมชื่อ นอกจากนี้ ทางประวัติแฟ้มอาชญากรรม ก็ไม่ตรวจสอบลายนิ้วมือให้ถี่ถ้วน ซึ่งลายนิ้วมือตนไม่เหมือน นายสมศักดิ์ แน่นอน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook