สตช.ตั้งจักรทิพย์ดูแลคดีทำร้ายทหารเรืออินโด

สตช.ตั้งจักรทิพย์ดูแลคดีทำร้ายทหารเรืออินโด

สตช.ตั้งจักรทิพย์ดูแลคดีทำร้ายทหารเรืออินโด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตช.มอบหมายให้ 'พล.ต.ท.จักรทิพย์' ลงพื้นที่ตามคดีทหารเรืออินโดนีเซียทำร้ายจนเสียชีวิต พร้อมประชุมติดตามคดีพรุ่งนี้

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ทหารเรืออินโดนีเซีย ถูกชาวประมงไทย ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ในน่านน้ำอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 มีนาคม ก่อนหลบหนีเข้ามาในไทย ทาง จ.สงขลา เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

หลังการหารือร่วมกับ ทางการมาเลเซีย เห็นพ้องว่า อำนาจการสอบสวนเป็นของพนักงานสอบสวนประเทศไทย เพราะเหตุเกิดบนเรือไทย โดยระหว่างรอให้สถานเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ร้องทุกข์อย่างเป็นทางการ
ผ่านกระทรวงการต่างประเทศ ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 9 รวบรวมข้อมูลให้เสร็จสิ้นภายใน 3 วัน

เบื้องต้น พบว่า เจ้าของเรือและลูกเรือที่อยู่บนเรือลำดังกล่าว มีทั้งหมด 12 คน และเชื่อว่า น่าจะมีผู้เกี่ยวข้องกับคดีนี้ประมาณ 10 คน โดยพนักงานสอบสวน ได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 2 ปาก และผู้ที่อยู่บนเรือสอบปากคำเพิ่มเติม รวมถึงตรวจพยานหลักฐานบนเรืออย่างละเอียด แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดถึงมูลเหตุ หรือ สัญชาติของลูกเรือทั้งหมดได้ ยืนยัน ทางการอินโดนีเซีย และเจ้าของเรือ ให้ความร่วมมือในการตรวจสอบเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ พล.ต.ท.จักรทิพย์ จะประชุมติดตามคดีอีกครั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook