ผบ.ทบ. ชี้ “ณัฐวุฒิ” ไม่ให้เกียรติคนถูกพาดพิงกรณีเปิดชื่อนายกฯ คนกลาง

ผบ.ทบ. ชี้ “ณัฐวุฒิ” ไม่ให้เกียรติคนถูกพาดพิงกรณีเปิดชื่อนายกฯ คนกลาง

ผบ.ทบ. ชี้ “ณัฐวุฒิ” ไม่ให้เกียรติคนถูกพาดพิงกรณีเปิดชื่อนายกฯ คนกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

25 มี.ค. - ผบ.ทบ. ชี้ "ณัฐวุฒิ" ไม่ให้เกียรติคนถูกพาดพิง กรณีเปิดชื่อนายกฯ คนกลาง พร้อมไล่ให้ไปทำหน้าที่ของตัวเอง และให้ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ระบุเคยคุยเรื่องนายกฯ คนกลางกับ "พล.อ.ประวิตร" แต่ไม่สนใจ ปัดสนิทสนมกับ "สุเทพ" ย้ำทหารออกมาทำหน้าที่ตามกฎหมายทุกครั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ กรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการ นปช. ออกมาเปิดเผยรายชื่อผู้ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง ซึ่งมีชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ด้วย ว่าไม่ให้เกียรติผู้ที่ถูกพาดพิง เพราะไม่มีโอกาสตอบโต้ "เป็นการวิเคราะห์และประเมินเอง โดยไม่มีเหตุผลใดรองรับ และต้องดูว่า คนพูดมีวัตถุประสงค์ใด และหากมีการเสนอผมเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง ต้องดูว่ามีกติกาใดรองรับด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาเคยพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร เรื่องนายกรัฐมนตรีคนกลาง ซึ่ง พล.อ.ประวิตร รู้สึกรำคาญ และไม่ได้ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรี และที่ผ่านมาไม่เคยมีใครขอร้อง

"ต้องไปดูที่มาว่า การที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ หวังผลอะไร เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร และอดีตนายทหารทุกคนมีความเป็นห่วงบ้านเมือง ทหารในปัจจุบันก็ควรคิดเช่นนี้ หากกระทำเรื่องที่ร้ายแรงหรือไม่เหมาะสม ก็ถือว่าไม่มีความเป็นทหาร" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังขอให้นายณัฐวุฒิ ไปทำหน้าที่ของตัวเอง โดยเฉพาะการช่วยเหลือชาวนาในโครงการรับจำนำข้าว รวมถึงคดีความที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม โดยต้องยอมรับกระบวนการยุติธรรมที่ทั่วโลกยอมรับ แม้แต่กองทัพยังยอมรับ และขณะนี้ยังมีทหารที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธเรื่องความสนิทสนมส่วนตัวกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และว่า ที่ผ่านมากองทัพทำงานให้ทุกรัฐบาล และออกมาทำงานภายใต้กฎหมาย ทั้งพระราชกำหนด และพระราชบัญญัติ ไม่เคยออกมาด้วยอำนาจของทหาร เนื่องจากกองทัพไม่ใช่องค์กรที่อยู่เหนือกฎหมาย พร้อมปฏิเสธที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับทางออกของประเทศ

"ผมไม่มีข้อเสนอแนะใด ๆ ให้กับการหาทางออกให้ประเทศ แต่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันแก้ปัญหา โดยเฉพาะคู่ขัดแย้ง เพราะไม่ต้องการเห็นประชาชนเผชิญหน้ากัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่มีการทำร้ายพระสงฆ์ ว่า เป็นการทำบาป และผิดกฎหมาย ส่วนรูปภาพที่ถ่ายร่วมกับพระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส.ที่มีการนำไปเผยแพร่ก่อนหน้านี้ เป็นภาพเก่าที่เคยร่วมทำบุญ และไม่ทราบล่วงหน้าว่า พระพุทธะอิสระจะมาเคลื่อนไหวทางการเมือง เพราะปกติก็ถ่ายภาพกับหลายคน พร้อมกันนี้ ได้ตำหนิที่มีคนนำภาพไปตัดต่อใส่แทนหน้านักร้องลูกทุ่งชื่อดังว่า ผู้กระทำเป็นคนที่จิตใจต่ำทราม - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook