วิวัฒน์ลั่นไม่ใช่มือปืนป๊อปคอร์นอ้างถูกซ้อม

วิวัฒน์ลั่นไม่ใช่มือปืนป๊อปคอร์นอ้างถูกซ้อม

วิวัฒน์ลั่นไม่ใช่มือปืนป๊อปคอร์นอ้างถูกซ้อม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิวัฒน์' ลั่น ไม่ใช่มือปืนป๊อปคอร์น อ้าง ถูกทำร้าย รุมซ้อม บังคับให้สารภาพ ขณะทนาย คปท.ขอกรมราชทัณฑ์ นำตัวไปตรวจร่างกาย

น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ คปท. เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ตนได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ อายุ 24 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นมือปืนป๊อปคอร์น แล้วได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวจากกรณีเหตุยิงปะทะที่แยกหลักสี่ เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยศาลอาญา อนุญาตให้ฝากขังผลัดแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 - 31 มี.ค. ซึ่งวันนี้ตนได้เข้าเยี่ยม นายวิวัฒน์ ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และได้พูดคุยถึงกรณีที่ถูกจับกุม โดย นายวิวัฒน์ เล่าว่า ตนเองไม่ได้เป็นมือปืนป๊อปคอร์น ตามที่ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ที่ต้องให้การรับสารภาพเพราะภายหลังจากที่ถูกจับกุมตัวที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ขึ้นรถตู้ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ถูกใช้ผ้าปิดตาจากนั้นถูกรุมซ้อมโดยใช้เบาะรองที่ท้องแล้วต่อยท้องจำนวนหลายครั้ง ทำให้ไม่มีร่องรอย รวมถึงที่คอถูกเชือกรัดแต่ใช้ผ้ารองไว้ ทำให้ไม่มีร่องรอยเช่นกัน ก่อนที่จะถูกบังคับให้รับสารภาพว่าเป็นมือปืนป๊อปคอร์น และในระหว่างที่มีการแถลงข่าว ยังมีการนำกระดาษคำให้การมาให้อ่าน และให้แถลงข่าวไปตามที่เขียนมา

อย่างไรก็ตาม น.ส.พวงทิพย์ กล่าวว่า เบื้องต้น นายวิวัฒน์ ยอมรับว่ามาร่วมชุมนุมกับ กปปส.จริง แต่ไม่ได้บอกว่าเป็นมือปืนป๊อปคอร์นหรือไม่ ทั้งนี้ ปัญหาที่น่าเป็นห่วงคือขณะนี้หลักฐานการถูกทำร้ายและทรมานตามร่างกายได้หายไปหมดแล้ว ทำให้ไม่สามารถพิสูจน์ในศาลได้ว่าถูกทำร้าย ดังนั้นในวันนี้จึงทำเรื่องขอเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ให้นำตัว นายวิวัฒน์ไปตรวจร่างกาย รวมถึงขอเอกสารการตรวจร่างกายในวันแรกที่เข้าฝากขังด้วยส่วนขั้นตอนหลังจากนี้รวบรวมเอกสารหลักฐานต่างๆ เพื่อใช้ประกอบในการขอประกันตัว แม้จะต้องยื่นหลายครั้งจนกว่าศาลมีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัวก็ตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook