ปืนอับโชค!ฟลามินี่OGช่วยหงส์ขาวไล่เจ๊านาทีสุดท้าย2:2

ปืนอับโชค!ฟลามินี่OGช่วยหงส์ขาวไล่เจ๊านาทีสุดท้าย2:2

ปืนอับโชค!ฟลามินี่OGช่วยหงส์ขาวไล่เจ๊านาทีสุดท้าย2:2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ฤดูกาล 2013-14

วันอังคารที่ 25 มีนาคม 2557

อาร์เซน่อล 2:2 สวอนซี

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ผู้ตัดสิน : ลี โพรเบิร์ต



ครึ่งแรก

นาทีที่ 10 อาร์เซน่อลครองเกมอยู่นาน แต่ก็หาโอกาสเข้าทำประตูไม่ได้ จนในที่สุด สวอนซี ได้โอกาสบุกครั้งแรกก็เป็นประตูทันที จากจังหวะ เทเลอร์ โยนบอลจากกราบฝั่งซ้ายไปหน้าเขตุโทษ วิลฟรีด โบนี่ ขึ้นโขกโดยไร้ตัวประกบ ทั้งทีแนวรับของอาร์เซน่อลก็ยืนคุมอยู่ถึง 2 คน แต่ไม่มีใครขึ้นเพื่อชิงมุม บอลพุ่งตุงตาข่ายเป็นประตูให้ สวอนซี ขึ้นนำไปก่อน [0:1]

นาทีที่ 19 อาร์เซน่อล ได้ลุ้นจากจังหวะ ชิรูด์ ยิงไกลนอกเขตโทษ ฉแลบเปลี่ยนทางบอล แต่เปลี่ยนมากไปบอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 42 อาร์เซน่อล เกือบได้ประตูตีเสมอ และเป็นจังหวะที่นายทวารของ สวอนซีได้ออกแรงเซฟมากที่สุด กาซอร์ล่า รับบอลจากเพื่อน ก่อนพลิกเข้ากลาง แตะบอลหนีตัวประกบ ก่อนยิงเน้นๆ มิเชล ฟอร์ม โชว์สุปเปอร์เซฟป้องกันประตูได้ได้

จบครึ่งแรก อาร์เซน่อล ยังไม่สามารถสร้างความกดดันให้กับ สวอนซี ได้ เกมไม่สามารถบุกไปถึงเขตอันตรายได้ การต่อบอลยังไม่ค่อยปะติดปะต่อ โดยรวม สวอนซี ยังถือว่าดีกว่าเล็กน้อย

ครึ่งหลัง

นาทีที่ 58 โรซิชกี้ ได้ลุ้นจากลูกวิงไลนอกเขตโทษ แต่บอลไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 72 อาร์เซน่อล เฮกันลั่น หลังได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะ โทมัส โรซิชกี้ จ่ายบอลให้ คีแรน กิ๊บบ์ส ลากบอลเข้าหาประตูตามริมเส้นหลัง ก่อนกระดกบอลให้ ลูคัส โพดอลสกี แปเหน่งๆ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม [1:1]

นาทีที่ 73 อาร์เซน่อลได้ประตูขึ้นแซง สวอนซี จากจังหวะ สวอนซีพลาดเสียบอลให้ฝ่ายอาร์เซน่อล ก่อนบอลไปถึง ลูคัส โพดอลสกี บริเวณฝั่งซ้าย ลากจี้เข้าหากรอบ จ่ายบอลตัดเขาหน้าประตู โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ สไลด์ตัวเข้าเสียบบอล ตุงตาข่ายทันที [2:1]

นาทีที่ 89 สวอนซี ได้ประตูตีเสมอในช่วงเฉือกสุดท้าย จากจังหวะ ลีออน บริตตัน พาบอลลุยเข้ากรอบเขตโทษ แต่ควบคุมบอลไม่อยู่แล้ว วอยเซียค เชสนี่ ล้มตัวเตะบอลหวังสกัดออก แต่บอลไปโดนหน้าแข้งของ มาติเย่อ ฟลามินี่ ใหลเข้าประตูตัวเอง เป็นประตูตีเสมอ2-2ให้กับหงส์ขาวได้สำเร็จ

จบเกม สวอนซี เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน ตังแต่ต้นเกม ก่อนอาร์เซน่อลจะรัวประตูพลิกนำไปหนึ่งลูก แต่ช่วงเวลาสุดท้ายของการแข่งขัน เหมือนอาร์เซน่อลอับโชค ทำเข้าประตูตัวเอง ทำให้ในเกมนี้ต้องแบ่งแต้มกันไป

อาร์เซน่อลเก็บได้เพิ่มอีกหนึ่งแต้ม รวมทั้งหมดทัพปืนใหญ่มีทั้งหมด 63 แต้ม ยังคงรั้งอันดับ 4 เหมือนเดิม แต่แต้มตามหลังห่างแมนฯซิตี้ ไปอีก สองแต้ม ส่วนสวอนซีที่เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน และเกือบเป็นผู้ชนะ หาก ลี โพรเบิร์ต ไม่เป่าหมดเวลาก่อน ซึ่งในขณะนั้นก็หลุดเดี่ยวจะเข้าทำประตูอยู่แล้ว ทำให้ตอนนี้ ทีม หงส์ขาวมีแต้มทั้งหมด 30 แต้ม รั้งอันดับ 15 ของตารางคะแนน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม
อาร์เซน่อล ระบบ 4-2-3-1 :
ผู้รักษาประตู : วอยเซียค เชสนี่
กองหลัง : บาการี่ ซานญ่า, โตมัส เฟอร์มาเลิน, แพร์ แมร์เตซัคเคอร์, คีแรน กิ๊บบ์ส
กองกลาง : มิเกล อาร์เตต้า, มาติเย่อ ฟลามินี่, โทมัส โรซิชกี้(คิม คัลล์สตอร์ม น.78), ซานติ กาซอร์ล่า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน(ลูคัส โพดอลสกี น.56)
กองหน้า : โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

สวอนซี ระบบ 4-2-3-1 :
ผู้รักษาประตู : มิเชล ฟอร์ม
กองหลัง : อังเกล รานเกล , เทเลอร์(เบน เดวิส น.73) , ชิโก้ , แอชลีย์ วิลเลียมส์
กองกลาง : โจนาธาน เดกุซมัน , ลีออน บริตตัน, จอนโจ เชลวีย์(พาโบล เฮอร์นันเดซ น.79) , เวย์น เราเล็ดจ์ , มิชู (ดายเออร์ น.63)
กองหน้า : วิลฟรีด โบนี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook