3ผู้ป่วยสูดมลพิษไฟไหม้บ่อขยะกลับบ้านแล้ว

3ผู้ป่วยสูดมลพิษไฟไหม้บ่อขยะกลับบ้านแล้ว

3ผู้ป่วยสูดมลพิษไฟไหม้บ่อขยะกลับบ้านแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอณรงค์ เผย ผู้ป่วยโรคเรื้อรังสูดมลพิษไฟไหม้ บ่อขยะนอนโรงพยาบาล 3 ราย แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว ขณะ สธ.สมุทรปราการ จ่อจัดแพทย์เคลื่อนตรวจสุขภาพประชาชนฟรี

นายแพทย์ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้าการดูแลประชาชนที่ได้รับมลพิษจากเหตุไฟไหม้บ่อขยะ ที่บริเวณนิคมอุตสาหกรรมบางปู ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ว่า ผู้ป่วยโรคหอบหืด และถุงลมโป่งพอง อาการกำเริบ ที่นอนพักรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ จำนวน 3 ราย ในวันนี้อาการดีขึ้น แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว สำหรับประชาชนในกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็กเล็ก ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ ผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น โรคหอบหืด ภูมิแพ้ ถุงลมโป่งพอง และโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือด หากมีอาการผิดปกติขอให้ไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล หรือสถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้านเพื่อรับการตรวจรักษาทันที

และในวันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม 2557 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับโรงพยาบาลบางพลี จะจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พร้อมรถเอ็กซเรย์เคลื่อนที่ ให้บริการตรวจรักษาโรคเบื้องต้น เจาะเลือด และเอ็กซเรย์ปอด ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยประชาชนที่อาศัยใกล้จุดเกิดเพลิงไหม้ สามารถมารับบริการตรวจรักษาได้ฟรี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook