ถาวรยันไม่มีชื่อนายกคนกลางหวั่นปะทะแดง29มีค.

ถาวรยันไม่มีชื่อนายกคนกลางหวั่นปะทะแดง29มีค.

ถาวรยันไม่มีชื่อนายกคนกลางหวั่นปะทะแดง29มีค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ถาวร เสนเนียม' ยัน ไม่มีชื่อนายกฯคนกลาง ไม่คิดล้มการปกครอง แต่ขับไล่ระบอบทักษิณ ย้ำ ไม่ปฏิเสธเลือกตั้ง แต่ต้องปฏิรูปก่อน กังวล 29 มี.ค. หวั่นปะทะ นปช.

นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า การเปิดรายชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลาง ของ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นข้อมูลเท็จ คิดไปเอง หวังสร้างความสับสน ทำให้เกิดการเกลียดชัง ดูหมิ่นคนที่ถูกพูดถึงเท่านั้น เพราะ กปปส. ไม่มีอำนาจ พร้อมย้ำว่า กปปส. ไม่ได้ปฏิเสธการเลือกตั้ง หรือคิดล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องการที่จะล้มล้างระบอบทักษิณ ที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศ จากการใช้เงินทุนครอบงำพรรคการเมือง นักการเมือง และทำให้เกิดการทุจริตเท่านั้น แต่ยอมรับมีความกังวลว่าในวันชุมนุมใหญ่ 29 มี.ค.นี้ อาจเกิดการปะทะกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หลังจากกลุ่ม นปช. มีการปลุกระดมมวลชนมาอย่างต่อเนื่อง และมีการทำร้ายพระสงฆ์ ข่มขู่ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ซึ่งเป็นเครือข่ายของ นปช. จึงได้มีการทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติขอเจ้าหน้าที่มาดูแลเป็นกรณีพิเศษ

พร้อมกันนี้ นายถาวร ยังตั้งข้อสังเกตการเคลื่อนไหวของ นปช. ว่าอาจจะพยายามก่อเหตุเพื่อทำให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้ กปปส. ยุติการชุมนุม ตามที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศไว้ว่า จะพามวลชนกลับบ้านหากมีการปะทะเกิดขึ้น รวมถึง แสดงความยินดีที่ นายถวิล เปลี่ยนศรี จะได้กลับไปทำงานในตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) แต่เชื่อว่าคงทำอะไรได้ไม่มาก เพราะถูกล้อมกรอบด้วยคนของระบอบทักษิณ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook