"ประชาธิปัตย์" เมินร่วมวงพรรคการเมืองถกหาทางออกดันเลือกตั้ง

"ประชาธิปัตย์" เมินร่วมวงพรรคการเมืองถกหาทางออกดันเลือกตั้ง

"ประชาธิปัตย์" เมินร่วมวงพรรคการเมืองถกหาทางออกดันเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม เวลา 10.30 น. ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกปชป. แถลงถึงแนวทางการแก้ปัญหาวิฤตการเมืองว่า อยากให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ทบทวนบทบาทการทำงานในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เพราะพรรคเพื่อไทย(พท.) ฝ่ายบริหาร และคนเสื้อแดงมีพฤติกรรมทำลายชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยมีแนวคิดแบ่งแยกดินแดน ทำร้ายพระภิกษุสงฆ์ และปราศรับหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ทำให้คนส่วนใหญ่ไม่ยอมรับการเลือกตั้งและความชอบธรรมจากรัฐบาล การที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่าต้องอยู่เพื่อรักษาประชาธิปไตย ขอบอกว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ทำลายประชาธิปไตยอย่างย่อยยับ จึงไม่มีสิทธิ์มาใช้คำพูดนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้ผูกก็ต้องแก้ปัญหาเอง

การที่จะเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมหารือ โดยมีการกำหนดทิศทางคำตอบไว้อยู่แล้ว พรรคคงไม่สามารถเข้าร่วมได้ เพราะพรรคจะไม่เป็นเครื่องมือในการฟอกผิด เอาเสียงประชาชนมาล้างผิดให้ใคร น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ต้องรีบเชิญพรรคการเมืองมาหารือ เพราะคู่ขัดแย้งคือน.ส.ยิ่งลักษณ์ กับประชาชน และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับกฎหมายของประเทศ

นายชวนนท์ กล่าวอีกว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ สามารถแสดงความจริงใจในการแก้ปัญหา ด้วยการกระทำ 4 ข้อ คือ 1. ให้ความรวมมือกับการตรวจสอบขององค์กรอิสระ โดยเฉพาะเข้าให้ปากคำคดีการทุจริตจำนำข้าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 31 มีนาคม 2. หากน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่พร้อมพบกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ก็ให้เริ่มด้วยการให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกมาแสดงวิสัยทัศน์ในการปฏิรูปประเทศ ผ่านถ่ายทอดสดของสถานีโทรทัศน์ 3. ควรบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดโดยไม่เลือกปฏิบัติ เริ่มจากการสั่งการให้จับตัวพ.ต.ท.ทักษิณ มาดำเนินคดีตามโทษที่ควรได้รับ เพื่อสลัดคราบการเป็นหุ่นเชิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ให้หลุดออกไป และ 4. สนับสนุนกระบวนการยุติธรรมให้เร่งดำเนินคดีที่เกิดขึ้นกับผู้เห็นต่างกับรัฐบาล และต้องเร่งดำเนินคดีการปราศรัยหมิ่นพระบรมเดชานุภาพด้วย ถ้าทำได้น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนกลับมาได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook