ปธ.กกต.ยังไม่คุยพรรคการเมือง-ลต.ส.ว.ไม่ขัดรธน.

ปธ.กกต.ยังไม่คุยพรรคการเมือง-ลต.ส.ว.ไม่ขัดรธน.

ปธ.กกต.ยังไม่คุยพรรคการเมือง-ลต.ส.ว.ไม่ขัดรธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปธ.กกต. มั่นใจ ออก พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ส.ว. ไม่ขัด รธน. แน่ เชื่อ ปชช. ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ว. มากถึง 70% ขณะ วันนี้ กกต.จัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้งส.ว.30 มี.ค. 'ศุภชัย' ย้ำเลือกส.ว.ไม่เกี่ยวกับเลือกส.ส. ครั้งที่ผ่านมา

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 30 มีนาคมนี้ เชื่อว่า การเลือกตั้งจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และจะมีคนออกมาใช้สิทธิ์มากถึง 70% เพราะจากการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม พบว่า มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ 80 - 90%

ทั้งนี้ ย้ำถึงกระบวนการการออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา ว่า ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ ไม่ได้เป็นขัดการต่อรัฐธรรมนูญตามที่มีคนตั้งข้อสังเกต ส่วนการกำหนดวันเลือกตั้ง ส.ส. ครั้งใหม่ หลังจากนี้ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการหารือกับพรรคการเมือง ซึ่งมีจำเป็นอย่างยิ่งต้องมีการหาหรือกับฝ่ายการเมืองต่างๆ ก่อน และยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด

ก่อนหน้านี้ ที่ด่านเก็บค่าบริการทางด่วน ประชาชื่น ขณะนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย กรรมการการเลือกตั้ง และผู้บริหารของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ได้จัดกิจกรรมการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.ฉ ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ ที่ 30 มีนาคมนี้

โดยประธานกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า กกต. จะต้องเร่งประชาสัมพันธ์การเลือกตั้ง สว. ครั้งนี้ให้มากขึ้น จนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง เพื่อจะทำให้ประชาชนเกิดความรู้และสามารถแยกแยะว่าการเลือกตั้ง ส.ว. ครั้งนี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ส.ส. ที่มีปัญหา

สำหรับการรณรงค์ที่ใช้ด่านเก็บค่าบริการทางด่วน เนื่องจากพบว่า แต่ละวันมีผู้มาใช้บริการทางด่วนต่อวันประมาณ 3-6 ล้านคนทั่วทั้งประเทศ จึงเป็นช่องทางสำคัญที่ทำให้ประชาชนได้รับความสนใจ

อย่างไรก็ตาม การรณรงค์ ขณะนี้ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย นางสาวไทย ประจำปี 2556 ได้ร่วมกันมอบแผ่นผับรณรงค์เลือกตั้ง เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา เพื่อให้เข้ามาทำหน้าที่ตรวจสอบนักการเมืองด้วย ซึ่งประชาชนที่ใช้บริการทางด่วนขณะนี้ ต่างให้ความสนใจรับมอบแผ่นผับกันจำนวนมาก

 

 

 

'วราเทพ' เร่งกกต.ชงพรฎ.ลต.หากพร้อมขึ้นทูลเกล้าฯทันที
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=525941


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook