วินัยปัดซ้อมมือปืนป๊อปคอร์นยันไม่มีโพย

วินัยปัดซ้อมมือปืนป๊อปคอร์นยันไม่มีโพย

วินัยปัดซ้อมมือปืนป๊อปคอร์นยันไม่มีโพย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ช่วย ผบ.ตร. ปฏิเสธ ซ้อมมือปืนป๊อปคอร์นให้รับสารภาพยิงปะทะหลักสี่ ตามทนาย คปท. อ้าง พร้อมยืนยัน ขณะแถลงไม่มีโพยข้อความ โยนสื่อเป็นพยาน

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.พวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ออกมาเปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยม นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์ หรือ มือปืนป๊อปคอร์น ผู้ก่อเหตุความรุนแรงที่แยกหลักสี่ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่เรือนจำ และอ้างว่า นายวิวัฒน์ เล่าว่าถูกซ้อมให้รับสารภาพ และมีโพยข้อความรับสารภาพให้อ่านขณะแถลงข่าวนั้น ไม่เป็นความจริง

โดย พล.ต.ท.วินัย ระบุว่า การจับกุม นายวิวัฒน์ เป็นการจับตามพยานหลักฐาน และภาพถ่ายในที่เกิดเหตุปะทะที่หลักสี่ ซึ่ง นายวิวัฒน์ ก็ให้การรับสารภาพเอง ยืนยันว่าไม่มีการซ้อม นายวิวัฒน์ ระหว่างถูกควบคุมตัวอย่างแน่นอน เพราะหากถูกทำร้ายต้องมีร่องรอยปรากฏ ส่วนที่ทนายอ้างอีกว่า นายวิวัฒน์ ถูกทำร้ายโดยใช้เบาะรองเพื่อไม่ให้เกิดร่องรอยนั้น ก็เห็นว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะความเป็นจริงหากมีการทำร้ายบุคคลใดเพื่อให้ยอมรับสิ่งใด ก็ต้องมีร่องรอยอยู่ดี

ทั้งนี้ พล.ต.ท.วินัย เห็นว่า การที่ทนายความออกมาพูดเช่นนี้เป็นเรื่องปกติ เพื่อสู้คดี ส่วนที่ทนายอ้างว่า ขณะที่นำตัว นายวิวัฒน์ มาแถลงข่าวนั้นมีโพยข้อความให้อ่านเพื่อรับสารภาพ ก็ยืนยันว่าไม่มี เพราะขณะแถลงข่าวก็มีสื่อมวลชนสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดจำนวนมาก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook