บรรยากาศรดน้ำศพพ่อแคท แคทรียา เป็นไปอย่างโศกเศร้า

บรรยากาศรดน้ำศพพ่อแคท แคทรียา เป็นไปอย่างโศกเศร้า

บรรยากาศรดน้ำศพพ่อแคท แคทรียา เป็นไปอย่างโศกเศร้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศรดน้ำศพคุณพ่อของแคท แคทรียา อิงลิช เป็นไปอย่างโศกเศร้า

(26 มี.ค.) หลังจากที่นักแสดงสาว แคท แคทรียา อิงลิช ได้สูญเสียคุณพ่อเดวิด คริสโตเฟอร์ อิงลิช ชาวอังกฤษ ด้วยโรคมะเร็งสมองด้วยวัย 61 ปี เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ และในช่วงเวลา 16.00 น. แคทรียา อิงลิช ได้เคลื่อนศพของคุณพ่อเดวิด เพื่อรดน้ำศพ ณ วัดพระไกรสีห์ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า มีเพื่อนพ้องในวงการบันเทิงได้ส่งพวงหรีดร่วมไว้อาลัยกันอย่างเนืองแน่น สาวแคท ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตากับการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัวอิงลิชว่า

"คุณพ่อจากไป ตอนช่วงเช้า เวลา 03.05 น. คือจริงๆ ท่านเริ่มแผ่วตอน 02.50 น. ซึ่งช่วงนั้นแคทกำลังจะกลับบ้าน เพราะตั้งใจว่าจะไปเก็บเสื้อผ้า เพื่อมานอนที่โรงพยาบาลเป็นเพื่อนท่าน แต่ปรากฏว่าพอมาถึงรถ รถกลับถูกล็อคล้อเอาไว้ แคทก็เลยตัดสินใจว่าให้ที่บ้านเอามาให้แทนละกัน จากนั้นแคทก็ขึ้นไปอยู่กับคุณพ่อต่อ จนถึงช่วงตีสองกว่าๆ ขณะที่แคทกำลังอ่านบทละครแคทก็เหลือบไปมองพ่อก็เห็นว่าท่านหายใจหอบเหมือนคนมีเสลด ก็เลยเรียกพยาบาลขึ้นมดูดเสลดให้ท่าน หลังจากนั้นแคทก็นั่งดูอาการต่อไปจนรู้สึกเหมือนกับว่า มันผิดปกติมากเนื่องจากระยะเวลาที่ท่านหายใจเข้าและออกมาใช้เวลานานมากจริงๆ ซึ่งเป็นอย่างนั้นอยู่ 2-3 ครั้ง จนตอนที่ท่านหายใจเข้าครั้งสุดท้าย มันแผ่วมากแล้วพอหายใจออกปุ๊บ ท่านก็ไม่หายใจอีกเลย (สะอื้น)

"แคทก็เลยตะโกนบอกแม่ ตะโกนบอกน้อง ว่าพ่อไม่หายใจเข้าเลย แคทก็เลยให้พยาบาลมาช่วยพยุงท่านนอนตะแคงซึ่งเป็นท่าที่ท่านชอบนอน พอพยุงปุ๊บชีพพจรท่านเต้นแผ่วมาก จนพยาบาลต้องบอกว่าให้พวกเราทำใจได้แล้ว เพราะท่านจะไปแล้ว จากนั้นท่านก็ไม่หายใจอีกเลย (ร้องไห้) คือตอนนั้นแคทบอกกับตัวเองว่าจะไม่ร้องไห้ จะไม่เสียใจให้ท่านเห็น แล้วแคทก็คุยกับท่านว่า พ่อเข้มแข็งมาก พ่อจำได้ไหมที่เราไปเที่ยวรอบโลกด้วยกัน พ่อเอาความรู้สึกดี ๆ เอาความทรงจำนี้เก็บไว้นะ พ่อของหนูแข็งแกร่งมาตลอดมาก ซึ่งก่อนที่ท่านจะทรุดท่านเคยบอกกับแคทว่า 'พ่อขอโทษหากสักวันหนึ่งพ่อไม่ไหว และพ่อต้องยอมแพ้ไปจริงๆ พ่อขอโทษแคทด้วยนะ' แต่สำหรับแคท คุณพ่อสู้มาตลอด จนถึงวินาทีสุดท้ายพ่อก็ยังสู้ (ร้องไห้)"

ในคืนที่ท่านจะไปเรามีลางสังหรณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้างไหม ?
"ก็ตอนที่รถโดนล็อคล้อแคทก็รู้สึกว่ามันแปลกมากแล้ว แคทรู้สึกเหมือนท่านไม่อยากให้กลับ ก็เลยตัดสินใจไม่กลับ อยู่กับพ่อดีกว่า"

ก่อนหน้าที่ท่านจะจากไป อาการท่านทรุดขนาดไหน ?
"คุณพ่อไม่ตื่น 10วัน เรียกเท่าไหร่ก็ไม่ตื่น หลับยาวหลับลึกไปเลย ซึ่งคุณหมอเองก็บอกว่าไม่แน่ใจว่าท่านจะตื่นหรือเปล่าเหมือนกัน แต่สำหรับแคท แคทก็คิดว่าพ่อยังสู้และสักวันที่พ่อพักจนอิ่มตัวท่านก็จะลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง"

ในช่วงเวลาที่ท่านหลับเราได้พูดคุยอะไรกับท่านบ้างไหม ?
"คุยทุกวันค่ะ แคทจะบอกท่านเสมอว่าไม่ว่าพ่อจะอยู่ที่ไหนก็ตาม พ่อก็ยังจะเป็นฮีโร่ของลูกเสมอนะ และถ้าพ่อรู้สึกว่าพ่อไม่ไหวแล้วพ่อนอนเถอะ เพราะแคทเองก็ไม่อยากยื้อท่านไว้เพื่อทรมานท่าน เพราะการยื้อคือมันเพื่อใครกันแน่ เราหรือพ่อ (ร้องไห้) ก็เลยบอกให้ท่านพักเถอะ อีกอย่างแคททำใจเรื่องนี้มาปีกว่าแล้วค่ะ"

ท่านได้มีปฏิกิริยาอะไรกับเราไหมก่อนที่ท่านจะจากไป ?
"ตอนจากไปไม่มีแล้ว แต่ช่วงวันที่ 3 หลังจากที่ท่าหลับท่านก็บีบมือแล้วก็ยกมือให้รู้ว่าเขายังอยู่"

คิดว่าคุณพ่อยังห่วงเรายังห่วงครอบครัวเรื่องอะไรอีกไหม ?
"คิดว่าไม่แล้วนะคะ เพราะทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ทุกคนในครอบครัวเราจะดูแลกันอย่างดีท่านไม่ต้องเป็นห่วงอะไรต่อไปอีก"

นอกจากมะเร็งสมองแล้ว ยังมีอะไรอีกไหมที่ทำให้ท่านทรุด ?
"ลำไส้ทะลุค่ะ เพราะหลังจากเหตุการณ์นั้นท่านก็ไม่ลุกจากที่นอนอีกเลย และก็ทรุดลงเรื่อย ๆ ต้องอยู่โรงพยาบาลยาว 6 เดือนเลยค่ะ"

ส่วนตัวเราหลังจากนี้ตั้งใจจะทำยังไงต่อไป ?
"แคทจะทำงานตรงนี้ไปเรื่อย ๆ เพราะเป็นสิ่งที่พ่อภูมิใจ เวลาท่านได้เห็นเราทำงานตรงนี้ท่านมีความสุข (สะอื้น)"

คุณพ่อได้พูดหรือสั่งเสียอะไรกับเราไว้บ้างหรือเปล่า ?
"ก็มีในช่วงตอนที่ท่านยังโอเค ท่านบอกว่าถ้าเผาแล้วให้พาท่านกลับไปอังกฤษ ไปอยู่กับคุณปู่คุณย่าที่นั่น (ร้องไห้)"

สำหรับพิธีการสวดอภิธรรมคุณพ่อจะมียังไงบ้าง ?
" 7 วันค่ะ สวดอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 1 และเผาในวัน พุธ ที่ 2 เมษายน ค่ะ"

เพื่อนๆ ในวงการมีใครให้กำลังใจเราบ้าง ?
"เยอะแยะมากมายเลยค่ะ อย่างวันนี้น้องอีฟก็มา แต่บางคนที่มาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะแคทเข้าใจการทำงานของทุกคนดี"

ส่วนงานของเราตอนนี้ต้องพักไปเลยหรือเปล่า ?
"ใช่ค่ะ ต้องเบรคไปก่อน เพราะตอนนี้ไม่ไหวจริง ๆ"

สุดท้ายแล้วเรามีอะไรอยากจะฝากถึงทุกที่เป็นห่วงและให้กำลังใจเราบ้างไหม ?
"แคทขอบคุณกำลังใจจากทุก ๆ คน แฟน ๆ เพื่อน ๆ ญาติ ๆ รวมไปถึงพี่น้องสื่อมวลชน ที่เฝ้าตามแคทและให้กำลังใจแคทในอินสตาแกรมมาตลอด ขอบคุณ ขอบคุณจากใจจริง ๆ ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ"

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ บรรยากาศรดน้ำศพพ่อแคท แคทรียา เป็นไปอย่างโศกเศร้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook