ณัฐวุฒิ ใสยเสื้อ ปูด 18 รายชื่อติดโผนอมินี รมต.กปปส.

ณัฐวุฒิ ใสยเสื้อ ปูด 18 รายชื่อติดโผนอมินี รมต.กปปส.

ณัฐวุฒิ ใสยเสื้อ ปูด 18 รายชื่อติดโผนอมินี รมต.กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ และ แกนนำกลุ่ม นปช. ได้เปิดเผยรายชื่อที่มีการคาดการณ์ว่าจะนำเสนอให้เป็นคณะรัฐมนตรีและนายกรัฐมนตรีคนกลางของกลุ่ม กปปส. ผ่านทางช่องสถานีโทรทัศน์เอเชียอัพเดท เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายพลากร สุวรรณรัฐ รวมทั้ง ดร.เสรี วงษ์มณฑา ด้วย

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ชี้แจงเกี่ยวกับการออกมาปฏิเสธรับตำแหน่งทางการเมืองของ นายวิกรม กรมดิษฐ์ ว่า ท่าทีของ นายวิกรม แสดงออกได้ชัดเจนว่าถูกทาบทามจริง ซึ่งต้องออกมาปฏิเสธแน่นอนอยู่แล้ว เพราะอาจจะถูกโยงไปถึงคำถามต่อไปที่ว่า ใครเป็นผู้มาทาบทามตำแหน่งให้กับ นายวิกรม

ทั้งนี้ นายณัฐวุฒิ ยังเปิดเผยรายชื่อผู้ที่มีการคาดการณ์ว่าจะได้เป็นคณะรัฐมนตรีคนกลาง ไม่ว่าจะเป็น นายพลากร สุวรรณรัฐ, ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล, นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์, นายจรัญ ภักดีธนากุล, นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์, ดร.เสรี วงษ์มณฑา, น.ต.ประสงค์ สุ่นศริ, นายแก้วสรร อติโพธิ, นายทวี สุรฤทิธิกุล, นายสมคิด เลิศไพฑูรย์, นายบรรเจิด สิงคะเนติ, นพ.ประเวศ วะสี, นายทนง พิทยะ รวมทั้ง นายประมนต์ สุธีวงศ์ ที่อาจจะมีดูแลด้านเศรษฐกิจ และ นายสุรพล นิติไกรพจน์ อดีตอธิการบดี ม.ธรรมศาสตร์

นายณัฐวุฒิ ยังระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ก็เป็นหนึ่งคนที่ถูกทาบทามเช่นกัน หลังจากที่เคยให้สัมภาษณ์ว่ามีคนพยายามยัดเยียดให้เป็นอัศวินขี่ม้าขาว ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีต รมว.กลาโหม สมัยรัฐบาล นายกฯ อภิสิทธิ์ ก็มีการทาบทามเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม ทั้ง 2 ได้แสดงท่าทีปฏิเสธแล้ว พร้อมกับประกาศให้รักษาสัจจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการจัดตั้งนายกฯ ไม่ชอบธรรมครั้งนี้

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ได้กล่าวอีกว่า สำหรับตำแหน่งรัฐฏาธิปัตย์ของประเทศไทย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ คงเป็นเต็งหนึ่งที่จะมีอำนาจสูงที่สุด เหนือนิติบัญญัติ-ตุลากร สามารถสั่งจับสั่งขังและเนรเทศใครก็ได้ เนื่องจาก นายสุเทพ มักกล่าวอยู่บ่อยๆ ว่า ปฏิรูปประเทศเป็นรัฐฏาธิปัตย์และสั่งเนรเทศ-ยึดทรัพย์จากตระกูลชินวัตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook