ณัฐวุฒิย้ำรายชื่อนายกฯคนกลางเชื่อถือได้

ณัฐวุฒิย้ำรายชื่อนายกฯคนกลางเชื่อถือได้

ณัฐวุฒิย้ำรายชื่อนายกฯคนกลางเชื่อถือได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ณัฐวุฒิ' ย้ำ รายชื่อนายกฯ คนกลาง เชื่อถือได้ ขอ 'พล.อ.ประยุทธ์' รักษาคำพูดไม่รับตำแหน่ง ขณะที่สั่งให้กองทัพตั้งบังเกอร์ในเส้นทางที่เสื้อแดง จะเข้า กทม.ด้วย ปัด ตีปลาหน้าไซ เชื่อต้องมีการรัฐประหาร

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวยืนยันว่า รายชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลาง ที่เปิดเผยไปก่อนหน้านี้มีข้อมูลที่เชื่อถือได้ หากผู้ที่มีรายชื่อดังกล่าวออกมาปฏิเสธ ตนพร้อมที่จะแก้ข่าวให้ ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ออกมาปฏิเสธ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เคยคิดเป็นนายกรัฐมนตรีคนกลาง รวมไปถึงตัวเองที่มีรายชื่อด้วย แสดงว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความเข้าใจกฎหมายรัฐธรรมนูญว่าไม่เปิดช่องให้มี นายกฯ คนกลาง ซึ่งตนก็จะรับฟังไว้ พร้อมขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ รักษาสัจจะที่ให้ไว้ต่อสังคมว่าจะไม่เข้าไปอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนกลางดังกล่าว ขณะ นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ชี้แจงว่า ตำแหน่งองคมนตรี สูงสุดแล้ว ไม่ปรารถนาเป็นนายกฯ ก็ขอให้ทำตามคำพูด

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า ขณะนี้ได้มีการสั่งการให้กองทัพ ตั้งบังเกอร์ในเส้นทางที่คนเสื้อแดงจะเคลื่อนเข้ากรุงเทพมหานครในวันชุมนุมใหญ่ 5 เม.ย. ทั้งที่ยังไม่มีการระบุสถานที่ชุมนุม ดังนั้น ก่อนที่จะตั้งบังเกอร์กับคนเสื้อแดง ก็ขอให้ใช้มาตรฐานเดียวกับกลุ่ม กปปส. ที่จะเคลื่อนมาชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มี.ค.นี้ด้วย

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังเรียกร้องให้ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา ออกมาชี้แจงให้ชัดเจนว่ามีอำนาจในการเสนอชื่อนายกฯ คนกลาง หรือไม่

 

ทั้งนี้ การเปิดเผยรายชื่อรัฐมนตรี หรือ นายกรัฐมนตรีคนกลาง ไม่ได้เป็นการตีปลาหน้าไซ แต่เป็นการเปิดเผยให้ประชาชนรับรู้และเข้าใจก่อน ซึ่งหากผู้ที่มีรายชื่อถูกพาดพิง ไม่พอใจและจะฟ้องร้อง ตนก็พร้อมจะรับผิดชอบ ทั้งนี้ เชื่อว่ากระบวนการที่จะได้มาซึ่งรัฐมนตรี หรือนายกรัฐมนตรีคนกลาง นั้น จะเป็นกระบวนการนอกกฎหมาย คือจะต้องมีการฉีกรัฐธรรมนูญโดยการทำรัฐประหารเท่านั้น แต่เชื่อมั่นว่า ผู้บัญชาการทหารบก คงไม่กล้าทำรัฐประหาร เพราะไม่มั่นใจในท่าทีของเหล่าทัพอื่น อีกทั้ง การเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ การรัฐประหาร อาจทำให้เศรษฐกิจมีแนวโน้มจะแย่ลงกว่าเดิม และจะไม่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ได้ขอเรียกร้องให้มีการเปิดเผยโรดแมป การได้มาซึ่งนายกรัฐมนตรีมาตรา 7 รวมถึงการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีและรายชื่อสภาประชาชนให้ชัดเจนต่อสาธารณชนด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook