มือมืดยิงM79ใส่เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ-ตกค่ายทหาร

มือมืดยิงM79ใส่เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ-ตกค่ายทหาร

มือมืดยิงM79ใส่เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะ-ตกค่ายทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนร้ายใช้เครื่องยิง M79 ยิงระเบิดตกในรั้วค่ายทหาร ปตอ. ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ใกล้เวทีชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ พระพุทธะอิสระ เชื่อพลาดเป้า EOD ยิง M79 ใส่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะด้วย 1ลูก ขณะ กปปส. สวนลุมพินี เตรียมเคลื่อน

เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง ใกล้พื้นที่การชุมนุม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ จากการตรวจสอบพบเป็นการยิงลูกระเบิดจากเครื่องยิง M79 ไปตกในค่ายทหาร กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ที่ 6 หรือ ปตอ.พัน 6 โดยพบความเสียหายที่บริเวณโรงจอดรถ หน้ากองร้อยที่ 1 และบริเวณด้านหลังกองร้อยที่ 1 โดนที่ตัวอาคารชั้นล่างเสียหายเล็กน้อย ไม่มีรายงานผู้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ทหารอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหายก่อนพิจารณาอนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปเก็บภาพในช่วงสายวัน

ด้าน พระพุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. กล่าวว่า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง จากทางด้านหลังที่พำนัก เชื่อว่าคนร้ายต้องการยิงให้มาลงที่พำนัก แต่เกิดยิงพลาดเป้า เบื้องต้น มีข้อมูลว่า คนร้ายอาจเป็นคนเดียวกับที่เคยก่อเหตุใช้เครื่องยิง M79 สร้างสถานการณ์ก่อนหน้านี้ และคาดว่าอาจยิงจากจุดเดิมในพื้นที่รกร้างโดยผู้ลงมือ มีข้อมูลว่าเป็นชายวัย 30 - 40 ปี ศีรษะล้าน รูปร่างอ้วน สะพายกระเป๋ากีต้าร์ ซึ่งหลังเกิดเหตุมีคนพบเห็นว่าวิ่งหลบหนีไปขี่รถจักรยานยนต์ออกจากที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ยังอยากเรียกร้องขอให้ทหารพิจารณาตั้งด่านดูแลความปลอดภัยเช่นเดิม เพราะในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา สามารถควบคุมเหตุการณ์ไม่ให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้

 

อีโอดี เผย ยิง M79 ใส่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ 1ลูก

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด บช.น. หรือ อีโอดี เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ตามที่มีคนร้ายยิงเครื่องยิงแบบ M79 เข้าใส่ค่ายทหาร ปตอ.พัน 6 ที่บริเวณแจ้งวัฒนะ ใกล้กับเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ เมื่อเช้ามืดวันนี้นั้น กำลังประสานทหารเจ้าของพื้นที่และตำรวจพื้นที่ เพื่อขอเข้าตรวจสอบพิสูจน์ระเบิดดังกล่าวในเช้าวันนี้ซึ่งกำลังรอคำอนุญาตอย่างเป็นทางการอยู่ และล่าสุด ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน ได้มีเหตุคนร้ายยิงเครื่องยิงแบบ M79 เข้าใส่ ร.พ.มงกุฎวัฒนะ อีก 1 ลูกด้วย ซึ่งจะได้ประสานเพื่อเข้าไปตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งในวันนี้


คปท.ทยอยทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ทางผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่ โดยทยอยตื่นนอนและปฏิบัติกิจวัตรประจำวันเพื่อเตรียมตัวร่วมกิจกรรมกับทางเวที คปท.ในวันนี้ ขณะที่บนเวทีปราศรัยได้มีการเปิดรายการข่าวให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดรอบพื้นที่

อย่างไรก็ตาม วันนี้ทางแกนนำ คปท.ได้นัดรวมมวลชนที่แยกนางเลิ้ง เวลา 08.30 น.และจะเคลื่อนขบวนโดยรถยนต์ไม่เกินเวลา 09.30 น.เพื่อออกไปปฏิบัติภารกิจนอกพื้นที่ โดยยังไม่แจ้งปลายทาง

 

กปปส.ทำภารกิจส่วนตัวเตรียมพร้อมเคลื่อนขบวน


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้านี้มวลชนต่างแยกย้ายทำภารกิจส่วนตัว ต่อแถวรับประทานอาหารมื้อเช้า ที่ทางโรงครัวจัดเตรียมไว้ให้ ก่อนเตรียมตัวเดินรณรงค์เชิญชวนชาวกรุงเทพมหานคร ให้ออกมาชุมนุมใหญ่ ในวันที่ 29 มีนาคม นี้ เพื่อสนับสนุนการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง ขณะที่บางส่วนจับจองพื้นที่หน้าเวที ในการรับฟังรายการข่าวยามเช้า ผ่านช่องบลูสกาย ที่ระบุถึงเหตุยิงระเบิด M79 ใกล้กับเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ถือว่าเป็นการก่อเหตุอย่างต่อเนื่อง ต้องการข่มขู่ผู้ชุมนุม รวมถึง กลุ่ม กวป. ที่จะบุกยึด ป.ป.ช.อย่างถาวร ในวันนี้ นอกจากนี้ ยังมีการเปิดเทปการปราศรัยย้อนหลังของทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. โดยกล่าวย้ำเดินหน้าปฏิรูปประเทศให้เร็วพร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาแสดงพลังให้มากที่สุด

ส่วนทางด้านการรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีทั้งการ์ด กปปส.และการ์ดอาสาสมัคร คอยดูแลสับเปลี่ยนเวรทุก 1 ชั่วโมง ป้องกันคนร้ายเข้ามาก่อเหตุทั้งในและพื้นที่โดยรอบการชุมนุม

 

การ์ด กปปส.แจ้งวัฒนะ ตรวจเข้ม-หลวงปู่ไม่เคลื่อนขบวน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิด 3 ครั้ง ใกล้พื้นที่การชุมนุม ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นการยิงลูกระเบิดจากเครื่องยิง M79 ไปตกในค่ายทหาร กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน ที่ 6 หรือ ปตอ.พัน 6 จำนวน 2 จุด โดยพบความเสียหายที่บริเวณโรงจอดรถ หน้ากองร้อยที่ 1 และบริเวณด้านหลังกองร้อยที่ 1 โดนที่ตัวอาคารชั้นล่างเสียหายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่ทหารอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย และอีก 1 จุด คือ ซอยแจ้งวัฒนะ 13 ทั้งนี้ ทั้ง 3 จุด ไม่มีรายงานผู้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั้งรับประทานอาหารเช้าทั้งนี้ สำหรับมาตรการความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ จะไม่มีการนำมวลชนและชาวนาเคลื่อนขบวนไปที่ใดโดยจะปักหลักอยู่ในที่ตั้ง

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook