พฤณฑ์ไม่รู้ทักษิณสั่งตระกูลชินเว้นการเมือง1ปีนายกไม่ท้อ

พฤณฑ์ไม่รู้ทักษิณสั่งตระกูลชินเว้นการเมือง1ปีนายกไม่ท้อ

พฤณฑ์ไม่รู้ทักษิณสั่งตระกูลชินเว้นการเมือง1ปีนายกไม่ท้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.พฤณฑ์' ไม่รู้ 'พ.ต.ท.ทักษิณ' สั่ง คนตระกูลชินวัตร เว้นวรรคการเมือง 1 ปี ยัน 'ยิ่งลักษณ์' ไม่ท้อหนุนปฏิรูปองค์กรอิสระ ด้าน 'โภคิน' จี้ ป.ป.ช. เป็นกลาง ยัน เพื่อไทย เดินหน้ารักษาปชต. แม้ถูกรังแก เป็นไปไม่ได้ตั้งนายกฯ ม.7


พล.อ.พฤณท์ สุวรรณทัต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงกระแสข่าว ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ คนในตระกูลชินวัตร เว้นวรรคการเมือง 1 ปี และผลักดันให้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา เป็นปาร์ตี้ลิสเบอร์ 1 เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรี ดูเรื่องแนวทางการปฏิรูป ว่า ตนเองยังไม่ทราบข่าว เพราะการประชุมพรรคที่ผ่านมามีเพียงการปรับตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค เท่านั้น และตนเองไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ มา 2-3 วันแล้ว ส่วนท่าทีนายกรัฐมนตรี ก็ยังพบว่า ไม่ท้อถอย และ ขอชมว่าเข้มแข็งกว่าผู้ชายหลายคน ตลอดจนมีภาวะผู้นำสูง พยายามแก้ปัญหาทุกเรื่อง

นอกจากนี้ พล.อ.พฤณฑ์ ยังระบุว่า ตนเองเห็นด้วยกับการปฏิรูป โดยเฉพาะองค์กรอิสระ ส่วนคดีรับจำนำข้าว ที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณานั้น ต้องดูความผิดเป็นรายบุคคล

'โภคิน' ยัน พท.เดินหน้ารักษา ปชต.แม้ถูกรังแก

นายโภคิน พลกุล ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า เรื่องคดีความของ นายกรัฐมนตรี ในองค์กรอิสระนั้น ทางทีมกฎหมายพรรค มีการพูดคุยมาโดยตลอด แต่เรื่องดังกล่าวก็มีทนายดูอยู่แล้ว ซึ่งตนเองก็มองว่าการที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.พิจารณาเรื่องจำนำข้าวยังไม่เป็นไปตามระบบที่ควรจะเป็น เพราะเรื่องประกันราคาข้าว สมัยรัฐบาลอภิสิทธิ์ ทางพรรคเคยยื่นฟ้องต่อ ป.ป.ช. กลับไม่มีความคืบหน้า แต่คดีของพรรคเพื่อไทย กลับมีการพิจารณาอย่างรวดเร็วและดูเร่งรัด จึงอยากให้องค์กรอิสระทำหน้าที่อย่างรอบด้าน เป็นกลาง และยุติธรรมอย่างเคร่งครัด ว่า ผู้ฟ้องมีอำนาจฟ้องหรือไม่ และผู้รับสามารถรับเรื่องนั้นไว้พิจารณาหรือไม่ เพราะขณะนี้ แทบไม่เหลือความเชื่อมั่นที่มีต่อองค์กรอิสระแล้ว ทั้งนี้ ยืนยันว่า แม้จะถูกรังแกอย่างไร ทางพรรคก็จะหยัดยืนเพื่อรักษาประชาธิปไตย และเน้นการเลือกตั้ง ส่วนการเลือกตั้งครั้งใหม่ พรรคขอดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ฉบับเต็มก่อน เพื่อรีบหารือกับ กกต.ในการกำหนดวันเลือกตั้งต่อไป และเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการตั้งนายกรัฐมนตรี มาตรา 7

กวป.ประกาศกร้าว ชัตดาวน์ ป.ป.ช. "ถาวร" จี้แจงที่มา ป.ป.ช. 6 คน

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้(27 มี.ค.) ทางกลุ่ม กวป. จะปิดสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นการถาวร โดยภายหลังการแถลงข่าว ในเวลา 10.00 น. จะมีการนำแท่งปูนแบริเออร์ ไปปิดที่ประตูด้านหลังสำนักงานทั้งหมด และจะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าออกได้ ทั้งนี้จะเป็นการปิดอย่างถาวรไปจนกว่าจะมีการชี้แจงที่มาของกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 6 คนที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง และในวันที่ 1 เม.ย.จะปฏิบัติการไล่ล่ากรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 6 คน หากเจอก็จะจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะถือว่าเป็น ป.ป.ช.ปลอม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทาง ป.ป.ช. จะมีการชี้แจงในประเด็นดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีกฎหมายฉบับใดหรือมาตราไหน รองรับการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. นอกจากนี้ ยังมีคดีที่ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เคยทำผิดวินัยร้ายแรง เมื่อปี 2535 ซึ่งยังไม่มีการชี้แจงแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook