กวป. ประกาศกร้าว ชัตดาวน์ ป.ป.ช. ถาวร

กวป. ประกาศกร้าว ชัตดาวน์ ป.ป.ช. ถาวร

กวป. ประกาศกร้าว ชัตดาวน์ ป.ป.ช. ถาวร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม กวป. ประกาศกร้าว ชัตดาวน์ ป.ป.ช. ถาวร จี้แจงที่มา ป.ป.ช. 6 คนเช้านี้ยังปิดถนนหน้า ป.ป.ช. ยังไม่ตัดไฟสำนักงาน จับตา 10 โมง 'ศรรักษ์ มาลัยทอง' แถลง

นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า วันนี้(27 มี.ค.) ทางกลุ่ม กวป. จะปิดสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เป็นการถาวร โดยภายหลังการแถลงข่าว ในเวลา 10.00 น. จะมีการนำแท่งปูนแบริเออร์ ไปปิดที่ประตูด้านหลังสำนักงานทั้งหมด และจะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าออกได้ ทั้งนี้จะเป็นการปิดอย่างถาวรไปจนกว่าจะมีการชี้แจงที่มาของกรรมการ ป.ป.ช. ทั้ง 6 คนที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง และในวันที่ 1 เม.ย.จะปฏิบัติการไล่ล่ากรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 6 คน หากเจอก็จะจับตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะถือว่าเป็น ป.ป.ช.ปลอม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ทาง ป.ป.ช. จะมีการชี้แจงในประเด็นดังกล่าวแล้ว แต่ก็ยังไม่มีความชัดเจนว่ามีกฎหมายฉบับใดหรือมาตราไหน รองรับการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. นอกจากนี้ ยังมีคดีที่ นายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช. เคยทำผิดวินัยร้ายแรง เมื่อปี 2535 ซึ่งยังไม่มีการชี้แจงแต่อย่างใด

 

กวป. ยังไม่ตัดไฟป.ป.ช. 10 โมง แถลงข่าว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในเช้าวันนี้ล่าสุดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทางกลุ่มผู้ชุมนุมยังคงปิดถนนบริเวณทางเข้าออกด้านหน้าเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่สามารถเดินทางเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนต้องหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว ส่วนบนเวทีมีการจัดรายการเล่าข่าว ให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับฟัง ในขณะที่เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมไม่มีการเคลื่อนไหวในการตัดน้ำตัดไฟ เพื่อทำการปิด ป.ป.ช.อย่างถาวร แต่ทั้งนี้คงต้องติดตามความเคลื่อนไหว หลังการแถลงข่าวของ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่ม กวป.ในช่วงเวลา10.00 น. ว่าจะมีการนำแท่งปูนแบริเออร์ปิดล้อมประตู ป.ป.ช. และจะไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าออกได้จนกว่าจะมีการชี้แจงที่มาของ กรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 6 คน ที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook