มาเลย์เผย MH370 พยายามติดต่อดาวเทียมก่อนหายไป

มาเลย์เผย MH370 พยายามติดต่อดาวเทียมก่อนหายไป

มาเลย์เผย MH370 พยายามติดต่อดาวเทียมก่อนหายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่มาเลเซีย เผย พบข้อมูลใหม่ว่าเครื่องส่งสัญญาณของเที่ยวบิน MH 370 พยายามติดต่อกับดาวเทียมครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 8.19 น. ของวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์หายไป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความคืบหน้าของการค้นหน้า เครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่หายไป โดยก่อนหน้านี้ ดาวเทียมของออสเตรเลีย จีน และฝรั่งเศสจับภาพวัตถุที่คาดว่าอาจจะเป็นซากชิ้นส่วนของเครื่องบินโดยสารมาเลเซียลอยอยู่ในทะเล แต่จากการพยายามเข้าตรวจสอบจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ใครได้พบกับชิ้นส่วนที่จะโยงว่าเป็นเที่ยวบินที่เอ็มเอ็ช 370 แต่อย่างใด

ล่าสุด เจ้าหน้าที่มาเลเซีย เปิดเผยอีกว่า พบข้อมูลใหม่ว่าเครื่องส่งสัญญาณของเที่ยวบินเอ็มเอ็ช 370 พยายามติดต่อกับดาวเทียมครั้งสุดท้ายเมื่อเวลา 8.19 น. ของวันที่ 8 มีนาคม ซึ่งเป็นวันที่เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์หายไปขณะที่หัวหน้าทีมค้นหาของออสเตรเลียเปิดเผยด้วยว่าการโดยการค้นหาในวันนี้จะมีเครื่องบินเกือบ 60 ลำ จาก 5 ประเทศคือออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สหรัฐฯ ญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ปฏิบัติมาหลายชั่วโมง โดยมีการใช้ทั้งเครื่องบินตรวจการณ์ และเรือ นอกจากนี้ทั้งเครื่องบินและเรือของจีนได้ออกเดินทางไปร่วมค้นหาแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ โฆษกกระทรวงต่างประเทศจีนได้ออกมาย้ำอีกครั้งให้มาเลเซียส่งมอบข้อมูล และหลักฐานทั้งหมดที่นำไปสู่การสรุปของ นายนาจิ๊บ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียที่ว่าเที่ยวบิน MH370 ตกไปแล้วในทะเลทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียและผู้อยู่บนเครื่องทั้ง 239 คนเสียชีวิตทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook