ศาลยกฟ้อง13อดีตตลก.รธน. ขึ้นเงินเดือนตัวเอง

ศาลยกฟ้อง13อดีตตลก.รธน. ขึ้นเงินเดือนตัวเอง

ศาลยกฟ้อง13อดีตตลก.รธน. ขึ้นเงินเดือนตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา ยกฟ้องอดีต ตลก.รธน. และพวก 13 คน ในคดีขึ้นเงินเดือนให้ตนเอง ระบุ ไม่ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ 'กระมล' เผย หากโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ก็พร้อมต่อสู้ และจะใช้สิทธิ์อุทธรณ์เช่นกัน

ศาลอาญา รัชดา พิพากษา ยกฟ้องในคดีที่ พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีพิเศษ 2 เป็นโจทก์ฟ้อง นายกระมล ทองธรรมชาติ  อดีตประธานศาลรัฐธรรมนูญ กับพวก ซึ่งเป็นอดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ รวม 13 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฎิบัติหรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

จากกรณีเมื่อระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 กันยายน 2547 จำเลยทั้ง 13 คน ได้ร่วมกันให้ความเห็นชอบออกระเบียบว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการจ่ายเบี้ยประชุม ซึ่งเป็นการออกระเบียบจ่ายค่าตอบแทนให้แก่ตนเอง อันเป็นการไม่ชอบด้วยกฏหมาย และต่อมามีการเบิกค่าตอบแทนประจำเดือน 3 เดือน เดือนละ 20,000 เป็นเงิน 60,000 บาท

โดยศาลพิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยเป็นตุลาการ ในการขึ้นเงินเดือนตามระเบียบ และหลักเกณฑ์ นั้นย่อมกระทำได้  พฤติการณ์แห่งคดี ยังไม่พบว่า เป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบที่จะก่อให้เกิดความเสียหาย จึง พิพากษายกฟ้อง

โดยนายกระมล กล่าวภายหลังศาลพิพากษา ยกฟ้อง ว่า ตนยืนยันมาโดยตลอดว่า ไม่ได้กระทำความผิด ซึ่งวันนี้ศาลก็ได้พิพากษา ออกมาแล้ว และหากโจทก์ยื่นอุทธรณ์ ก็พร้อมต่อสู้ และจะใช้สิทธิ์อุทธรณ์ เช่นกัน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook