ผบ.ทอ.เตรียมหารือผบ.เหล่าทัพหลังคปท.ยื่นหนังสือ

ผบ.ทอ.เตรียมหารือผบ.เหล่าทัพหลังคปท.ยื่นหนังสือ

ผบ.ทอ.เตรียมหารือผบ.เหล่าทัพหลังคปท.ยื่นหนังสือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.อ.ประจิน เป็นประธานในพิธีเปิดอุทยานการบินกองทัพอากาศ วางพวงมาลา หน้าอนุสาวรีย์บุพการีทหารอากาศ วันที่ระลึกกองทัพอากาศ เผย จะหารือ ผบ.สส.-ผบ.เหล่าทัพ หลัง คปท. ยื่น จม. ให้ทหารแสดงจุดยืน

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธาน ในพิธีเปิด "อุทยานการบินกองทัพอากาศ" และพิธีวางพวงมาลาด้านหน้าอนุสาวรีย์บุพการีทหารอากาศ เนื่องในวันที่ระลึกกองทัพอากาศ 27 มีนาคม ณ อุทยานการบินกองทัพอากาศ โรงเรียนนายเรืออากาศ ดอนเมือง โดยมีนายทหารระดับสูง และข้าราชการในสังกัดกองทัพอากาศเข้าร่วมในพิธี

สำหรับ อุทยานการบินกองทัพอากาศ ตั้งอยู่บริเวณลานอเนกประสงค์โรงเรียนนายเรืออากาศ ได้รับการออกแบบเพื่อแสดงประวัติศาสตร์การบินและการรบของกองทัพอากาศ เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ"100 ปี การบินของบุพการีทหารอากาศ" โดยแบ่งเป็น 4 โซน คือ โซน A กิจการบินใน 4 รัชกาล, โซน B 100 ปีการบินของบุพการีทหารอากาศ, โซน C กำลังในอากาศ คือโล่ในการป้องกันประเทศ และโซน D เป็นประโยชน์ใหญ่ยิ่งในยามปกติ"

 

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ตนเองได้รับหนังสือเรียกร้องและเอกสารข้อมูลการทุจริตของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ทางกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ได้ส่งผ่านทาง พล.อ.ต.ชูชัย ดุลยโกเมศ เลขานุการกองทัพอากาศ มาเมื่อวานนี้แล้ว ซึ่งข้อเรียกร้องดังกล่าวนั้นจะต้องนำมาหารือกันทั้งกองทัพ เพื่อที่จะกำหนดแนวทางการปฏิบัติให้เหมือนกันทั้งกองทัพ ส่วนกรณีถ้านายกรัฐมนตรี มาขอให้พื้นที่ของกองทัพอากาศนั้น หากในฐานะรัฐมนตรี โดยไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง ทางกองทัพอากาศ ก็พร้อมดำเนินการให้

ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน ได้เผยถึงการเข้ารับตำแหน่งประธานบริษัทการบินไทย ของตนเองว่า หลังจากที่รับตำแหน่งได้มีการประชุมไปแล้ว 1 ครั้ง ได้มอบนโยบายให้ปรับโครงสร้างการทำงาน เพื่อให้พนักงานมีความสุขในการทำงานและให้คนไทยเชื่อมั่นในบริษัทการบินไทย ว่าเป็นสายการบินประจำชาติเหมือนเดิม โดยภายใน 6 เดือนแรกจะลดตัวเลขการขาดทุนให้เป็นศูนย์ และในปีหน้า จะต้องทำให้มีกำไรขั้นต่ำ 4,500 ล้านบาท

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook