ทนายนายกฯยื่นป.ป.ช.ขอเวลาอีก45วันแจงจำนำข้าว

ทนายนายกฯยื่นป.ป.ช.ขอเวลาอีก45วันแจงจำนำข้าว

ทนายนายกฯยื่นป.ป.ช.ขอเวลาอีก45วันแจงจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายความ นายกรัฐมนตรี ยื่น ป.ป.ช. ขอขยายเวลา ชี้แจงคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว อีก 45 วัน อ้างเอกสารมีจำนวนมาก หวังได้รับความเป็นธรรม

นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง และ นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เข้ายื่นคำร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอขยายระยะเวลาการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีทุจริตโครงการรับจำข้าวอีก 45 วัน โดย นายนรวิชญ์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวานนี้ได้มาขอคัดสำเนาหลักฐานและได้รับข้อมูลเพิ่มเติมอีก 280 แผ่น ซึ่งเมื่อรวมกับของเดิม 49 แผ่น จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ อีกทั้งรักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ทำหนังสือด่วนที่สุดไปยัง 10หน่วยงาน ที่เกี่ยวข้องกับโครงการรับจำนำข้าวแล้ว แต่ปรากฏว่า หลายหน่วยงานไม่สามารถส่งเอกสารกลับมาภายในระยะเวลาที่กำหนดได้ เพราะต้องรวบรวมข้อมูลที่มีจำนวนมาก ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ป.ป.ช. เคยอนุญาตให้ผู้ถูกกล่าวหาบางรายขยายเวลาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาเป็นเวลา 30 วัน จึงอยากให้ ป.ป.ช.พิจารณาให้ความเป็นธรรม

ด้าน นายบัญชา กล่าวว่า จากการคัดเอกสารสำนวนไปตรวจสอบ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีจุดใดที่ระบุว่านายกรัฐมนตรีเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องรู้เห็นกับการทุจริตในโครงการฯ ดังกล่าว ดังนั้น จึงอยากให้ ป.ป.ช. ชี้แจงข้อกล่าวหาอย่างละเอียด นอกจากนี้ เห็นว่า ขณะนี้ ป.ป.ช.ยังไม่มีการชี้มูลความผิดรัฐมนตรีในระดับปฏิบัติ การจะมากล่าวหาว่า ผู้ดูแลเชิงนโยบาย ว่ามีความผิด จึงเป็นไปไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ::::


ปปช.ถกถอดสมศักดิ์แก้ที่มาสว.-กวป.ลั่นชัตดาวน์ถาวร
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=526242


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook