กวป.ขู่1เม.ย.เดินหน้าไล่ 6 ป.ป.ช.พ้นประเทศ

กวป.ขู่1เม.ย.เดินหน้าไล่ 6 ป.ป.ช.พ้นประเทศ

กวป.ขู่1เม.ย.เดินหน้าไล่ 6 ป.ป.ช.พ้นประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กวป. ประกาศเตรียมยกระดับชุมนุม พร้อมขึ้นป้ายไวนิลรอบสำนักงาน ป.ป.ช. แจงเหตุชุมนุม พร้อมขู่ 1 เม.ย.ขับไล่ 6 ป.ป.ช.ออกนอกประเทศ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (กวป.) ที่ปักหลักชุมนุมอยู่บริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.สนามบินน้ำ ล่าสุดเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนได้ทยอยสมทบเข้ามาจับจองที่นั่งบริเวณด้านหน้าเวที ทั้งนี้ นายศรรักษ์ มาลัยทอง โฆษกกลุ่ม กวป. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยระบุว่า ช่วงบ่ายของวันนี้จะยกระดับการชุมนุมขึ้นป้ายไวนิล รอบสำนักงาน ป.ป.ช. และตามถนนต่างๆ แจ้งให้ประชาชนรับทราบถึงเหตุผลการชุมนุมซึ่งหลังขึ้นป้ายไวนิลแล้วจะรอฟังการชี้แจงที่มาของกรรมการ ป.ป.ช.ทั้ง 6 คนที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง รวมถึงมีพฤติกรรมที่จะชี้มูลความผิด นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานวุฒิสภา โดยที่หากไม่มีการชี้แจงถึงเหตุผลไม่มีการลาออกจากตำแหน่ง ในวันที่ 1 เม.ย.นี้จะยกระดับการขับไล่ ป.ป.ช. 6 คน ไม่ให้ปฏิบัติหน้าที่ได้จนถึงขับไล่ออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ นายศรรักษ์ กล่าวว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีหนังสือไปถึง พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง กรรมการ ป.ป.ช.โดยจะให้เฉพาะ กรรมการ ป.ป.ช.ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้ ซึ่งหลังจากขับไล่ ป.ป.ช. เสร็จเรียบร้อยจะดำเนินการขับไล่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญต่อไป พร้อมได้ฝากถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. อย่านำทหารเข้ามาเกี่ยวข้อง โดยเฉพาะพื้นที่ พ.ร.บ.ความมั่นคง เพราะไม่ใช่หน้าที่ของทหาร แต่ควรจะออกมาดำเนินการทางกฎหมายกับ ป.ป.ช. และตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook