เนื้อหมูหนองคายราคาพุ่งสูงถึงโลละ160บาท

เนื้อหมูหนองคายราคาพุ่งสูงถึงโลละ160บาท

เนื้อหมูหนองคายราคาพุ่งสูงถึงโลละ160บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ราคาหมูเนื้อแดง ใน จ.หนองคาย ราคาพุ่งกิโลกรัมละ 160 บาท ด้านแม่ค้าอาหารตามสั่ง โอด ต้นทุนสูง

ราคาหมูเนื้อแดง หมูสันนอก หมูสามชั้น และซี่โครงหมู ราคากิโลกรัมละ 160 บาท ขณะที่เครื่องในกิโลกรัมละ 150 บาทโดยพบว่า ตลาดสด ทั้งในพื้นที่ อ.ท่าบ่อ และ อ.เมืองหนองคาย ต่างขายราคาเกือบจะเท่าๆ กัน แม่ค้าเขียงหมูรายหนึ่งในตลาดสดโพธิ์ชัย กล่าวว่า ราคาหมูปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปีใหม่ โดยล่าสุด เจ้าของฟาร์มหมูที่ไปรับซื้อ หมูที่เลี้ยงไว้ในฟาร์มตายไปจำนวนมาก เนื่องจากอากาศร้อน ประกอบกับความต้องการบริโภคหมูมีมากขึ้น นี่จึงเป็นสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้เนื้อหมูไม่เพียงพอ โดยเฉพาะช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์

ในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าร้านอาหารตามสั่ง เปิดเผยว่า ราคาหมูที่แพงต่อเนื่องมานานกว่า 3 เดือน ส่งผลกระทบต่อต้นทุนค้าขายของทางร้าน เพราะนอกจากเนื้อหมูแล้ว ราคาก๊าซหุงต้ม น้ำมันพืช และไข่ไก่ ก็มีราคาแพงเช่นกัน แต่ทางร้าน ก็ยังคงให้หมูแก่ลูกค้าที่มาสั่งอาหารตามสั่งในปริมาณเท่าเดิม ไม่ลดลงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เพื่อต้องการให้ผู้บริโภคได้รับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการให้มากที่สุด ส่วนราคาขายหากเป็นกระเพราหมูชิ้น กระเพราหมูสับ หมูทอดกระเทียม จานละ 35 บาท เพิ่มไข่ดาวคิดเพิ่มฟองละ 8 บาท จึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้องลงมาแก้ปัญหาราคาหมูในขณะนี้ด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook