คปท.ยื่นกกต.ให้ยุติจัดเลือกตั้งลั่นค้านออกพ.ร.ฎ.

คปท.ยื่นกกต.ให้ยุติจัดเลือกตั้งลั่นค้านออกพ.ร.ฎ.

คปท.ยื่นกกต.ให้ยุติจัดเลือกตั้งลั่นค้านออกพ.ร.ฎ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่ม คปท. ยื่น กกต. ให้ทบทวนยุติเดินหน้าจัดเลือกตั้ง ส.ส. เชื่อไม่ใช่ทางออกประเทศ ขณะเรียกร้อง 5 กกต.ลาออก พร้อมค้านการออกพระราชกฤษฎีกา จากนั้น เคลื่อนไป ก.พลังงาน ยื่นหนังสือแนวทางการปฏิรูป ล่าสุด กลับถึงที่ตั้งแล้ว

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารศูนย์ราชการ ในขณะนี้ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษากลุ่ม คปท. พร้อมมวลชนจำนวนมากยื่นเรื่องต่อเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอให้ กกต. เข้าร่วมในกระบวนการปฏิรูปประเทศ โดยได้ให้ทบทวนยุติการเดินหน้าจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะมองว่าการจัดการเลือกตั้งในระหว่างนี้ ไม่ถือเป็นทางออกของประเทศ อีกทั้ง ผลประโยชน์จากการเลือกตั้ง มักตกอยู่กับกลุ่มทุนเปรียบเสมือนการสร้างภาพในความเป็นประชาธิปไตย

ขณะเดียวกัน นายนิติธร ได้ยื่นเอกสารแนวทางการปฏิรูปประเทศ 9 ข้อ ต่อ กกต.ด้วย พร้อมเรียกร้อง กกต.พิจารณาตัวเองลาออกจากตำแหน่งด้วย หากไม่สามารถดำเนินการทำหน้าที่อย่างสุจริตแล้วเที่ยงธรรมได้ และขอให้ยุติการดำเนินการ รวมทั้งความพยายามที่จะเดินหน้าออกพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งใหม่ พร้อมทั้งประกาศจะเดินทางกลับมา กกต.อีกครั้ง หากมีการเรียกพรรคการเมืองมาหารือ

 

คปท.บุก ก.พลังงาน ยื่นแผนปฏิรูปพลังงาน

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ภายหลังการเคลื่อนขบวนไปยื่นหนังสือเรื่องการปฏิรูประบบการเลือกตั้งต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ผู้ชุมนุมเดินทางมายังด้านหน้ากระทรวงพลังงานเพื่อยื่นหนังสือแนวทางการปฏิรูประบบพลังงานต่อผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพลังงาน และ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) โดยมีการปราศรัยผ่านเครื่องขยายเสียงโจมตีเรียกร้องให้มีการปฏิรูประบบพลังงานอย่างเป็นธรรม ทั้งนี้ผู้ชุมนุมได้มีการรื้อแท่งแบริเออร์และลวดหนามบางส่วน โดยอ้างว่าเพื่อใช้ในการเจรจา และยืนยันว่าจะไม่เข้าไปปักหลักด้านใน

 

คปท. เคลื่อนกลับมาที่ตั้งแล้วหลังบุก ก.พลังงาน

ความเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. โดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ล่าสุด ผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนกลับมาที่สะพานชมัยมรุเชฐ แล้ว ภายหลังก่อนหน้านี้ ได้นำมวลชนเคลื่อนขบวนมาที่ กระทรวงพลังงาน ถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อยื่นหนังสือเรียกร้องให้ร่วมกันปฏิรูปพลังงานก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง โดยมี นายชวลิต พิชาลัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงพลังงาน เป็นตัวแทนมารับหนังสือดังกล่าว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ นายนิติธร กล่าวเรียกร้องว่า หลังจากนี้ จะขอทราบข้อมูลปริมาณพลังงานทั้งหมดในประเทศไทย และขอให้หยุดการขึ้นราคาก๊าชหุงต้ม รวมทั้งขอแนวทางการใช้น้ำมันราคาถูก ที่ชัดเจน โดยขอทราบแนวทางดำเนินการทั้ง 3 เรื่องนี้ ภายใน 21 วันด้วย โดย นายชวลิต รับปากว่า จะรีบส่งหนังสือข้อเสนอของกลุ่ม คปท. ให้ ปลัดกระทรวงแรงงาน โดยเร็ว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook