ไทยพบวัตถุ300ชิ้นในมหาสมุทรอินเดีย-ยังระดมหาMH370

ไทยพบวัตถุ300ชิ้นในมหาสมุทรอินเดีย-ยังระดมหาMH370

ไทยพบวัตถุ300ชิ้นในมหาสมุทรอินเดีย-ยังระดมหาMH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.จิสท์ด้า เผย ดาวเทียมไทยโชต สามารถจับภาพของวัตถุสีขาวกว่า 300 ชิ้นทางตอนใต้มหาสมุทรอินเดีย เตรียมประสานทางการมาเลเซีย ร่วมตรวจสอบ คาด เกี่ยวข้องกับเที่ยวบิน MH370

ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ GISTDA (จิสท์ด้า) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ภายหลังการร่วมมือกับรัฐบาลมาเลเซีย ในการติดตาามความคืบหน้าการสูญหายของเครื่องบิน สายการบบบินมาเลเซียแอร์ไลน์ MH370 ล่าสุดดาวเทียมไทยโชต ของประเทศไทย ได้รายงานเป็นภาพถ่ายทางอากาศว่า ในวันที่ 24 มีนาคม เวลา 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ได้พบเศษวัตถุลักษณะสีขาวกว่า 300 ชิ้น ลอยอยู่ในทะเลทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดียห่างจากเมืองเพิร์ธ ไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 2,700 กิโลเมตร ซึ่งวัสดุดังกล่าวบางชิ้นมีความยาวมากว่า 2 - 20 เมตร โดยจุดที่ตรวจพบห่างจากจุดที่มาเลเซีย ร้องขอให้ตรวจสอบกว่า 200 กิโลเมตร แต่ยังไม่สามรถระบุได้ว่า เป็นชิ้นส่วนเครื่องบินหรือไม่ แต่จากการตรวจสอบ เป็นวัตถุที่มนุษย์สร้างขึ้นมา

ทั้งนี้ ได้มีการรายงานเรื่องดังกล่าวให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการถ่ายภาพวัตถุดังกล่าวซ้ำอีกครั้ง และ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ประสานไปยังทางการมาเลเซียเพื่อรายงานความคืบหน้า และส่งภาพถ่ายวัตถุที่พบให้มาเลเซีย ได้ร่วมตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวข้องกับเครื่องบินที่สูญหายไปหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook