กกต. ยังไม่อนุมัติงบ2,309ล้านบาทให้ศรส.

กกต. ยังไม่อนุมัติงบ2,309ล้านบาทให้ศรส.

กกต. ยังไม่อนุมัติงบ2,309ล้านบาทให้ศรส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ยังไม่อนุมัติงบ 2,309 ล้านบาท ให้ ศรส. เตรียมเชิญสำนักงบประมาณเข้าชี้แจงเพิ่มเติม ส่วนกรณีส่งหนังสือรัฐบาลออก พ.ร.ฎ. ชัดเจนสัปดาห์หน้า

ภายหลังการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง เสร็จสิ้น ล่าสุด นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ที่ประชุมในวันนี้ ยังไม่มีมติอนุมัติงบประมาณให้กับ ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ตามมติคณะรัฐมนตรี จำนวน 2,309 ล้านบาท หลังจากที่ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการ ศรส. ได้เข้าชี้แจงต่อ กกต. ด้วยตัวเองวันนี้ ทั้งนี้ เนื่องจากยังมีรายละเอียดที่ทาง กกต. จะต้องพิจารณาเพิ่มเติม โดยในวันที่ 1 เมษายนนี้ จะเชิญทาง สำนักงบประมาณ เข้าชี้แจงเพิ่มเติมด้วย

นอกจากนี้ กกต. ยังมีมติเห็นชอบขยายระยะเวลาการดำรงตำแหน่ง เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เพิ่มเติมอีก 1 ปี ตามมติคณะรัฐมนตรีด้วย

ส่วนประเด็นการพิจารณาถึงคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญนั้น เปิดเผยว่า ในวันนี้ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้ส่งคำวินิจฉัยกลางฉบับเต็ม กรณีวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญนั้น มาถึงยัง กกต. แล้ว ซึ่งคาดว่าในประเด็นนี้จะมีความชัดเจนสัปดาห์หน้าว่า ทาง กกต. จะสามารถกำหนดทิศทาง ในการดำเนินการต่อการจัดให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ใหม่ ต่อไป ส่วนการเชิญพรรคการเมืองเข้าหารือนั้น ขณะนี้ยังไม่ความชัดเจน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook