ป.ป.ช.ไม่ยืดเวลานายกฯปมจำนำข้าวย้ำแจงใน31มี.ค.

ป.ป.ช.ไม่ยืดเวลานายกฯปมจำนำข้าวย้ำแจงใน31มี.ค.

ป.ป.ช.ไม่ยืดเวลานายกฯปมจำนำข้าวย้ำแจงใน31มี.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ ป.ป.ช. ไม่อนุญาตให้ นายกรัฐมนตรี ขยายเวลา 45 วัน ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาโกงจำนำข้าว ลั่น ไม่มาเอง 31 มีนาคม นี้ อาจพิจารณาข้อเท็จจริงได้เลย

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการร้องขอให้ถอดถอน นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา ออกจากตำแหน่ง กรณีเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญประเด็นที่มา ส.ว. โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ในฐานะองค์คณะไต่สวน มีมติให้พนักงานเจ้าหน้าที่เพิ่มเติมรายละเอียดข้อเท็จจริงในสำนวนให้สมบูรณ์ตามข้อสังเกตขององค์คณะ เพื่อนำเสนอคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาในการประชุมสัปดาห์หน้า ซึ่งน่าจะมีความชัดเจน เรื่องการลงมติชี้มูลถอดถอน

นอกจากนี้ ที่ประชุม ป.ป.ช. ยังมีมติไม่อนุญาตขยายเวลาการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีทุจริตโครงการจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทนายความได้ขอเลื่อนไป 45 วัน โดยยืนยันว่า นายกรัฐมนตรี ต้องมาชี้แจงด้วยตนเอง หรือส่งหนังสือมาเป็นลายลักษณ์อักษร ในวันที่ 31 มี.ค. นี้ ตามกรอบเวลาเดิม เนื่องจากที่ประชุมพิจารณาแล้วเห็นว่า กระบวนการดำเนินการไต่สวนข้อเท็จจริงในขั้นชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา เป็นไปตามระเบียบอยู่แล้ว ทั้งนี้ ในขั้นการชี้แจง ก็สามารถอ้างเอกสารเพิ่มเติมได้อีก

อย่างไรก็ตาม หากนายกรัฐมนตรี ไม่มาชี้แจงด้วยตนเอง จะถือว่าไม่ประสงค์ชี้แจง คณะกรรมการ ป.ป.ช. สามารถพิจารณาข้อเท็จจริงได้เลย

 

 

---------------------------------------------------------------------

นายกฯนั่งรถเข็นเข้าสำนักปลัดกห.-อุบแจงป.ป.ช.จำนำข้าว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=526292


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook