กกต.เผยDSIจ่ายเบี้ยเลี้ยงจนท.3,000/วัน

กกต.เผยDSIจ่ายเบี้ยเลี้ยงจนท.3,000/วัน

กกต.เผยDSIจ่ายเบี้ยเลี้ยงจนท.3,000/วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กกต. ระบุ DSI ใช้งบ ศรส. จ่ายเบี้ยเลี้ยงให้เจ้าหน้าที่ 3,000 ต่อวัน ขณะที่ กกต. ยังไม่อนุมัติ จ่อเรียก 'เฉลิม' คุย

แหล่งข่าวระดับสูงของ กกต. เปิดเผยถึงการที่ กกต. ยังไม่อนุมัติให้ความเห็นชอบงบประมาณให้กับศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. จำนวน 2,309 ล้านบาท ตามมติคณะรัฐมนตรีว่า เนื่องจากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง พบว่ามีประเด็นต้องพิจารณาในหลายประเด็น ซึ่งเป็นที่น่าสังเกต โดยเฉพาะกรณีที่พบสัดส่วนงบประมาณของ ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ที่ระบุ ใช้งบประมาณ 20 ล้านบาท ในช่วง 30 วัน เพื่อเป็นเบี้ยเลี้ยงให้กับเจ้าหน้าที่ จำนวน 200 คน คิดเป็นงบประมาณต่อคนแล้ว เท่ากับ 3,333 บาทต่อวัน จึงถือว่าเป็นงบประมาณที่สูง และมีสัดส่วนแตกต่างจากงบเบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ปฏิบัติงาน ที่กลับได้เพียง 700 บาทต่อคนต่อวันเท่านั้น

ทั้งนี้ ยังเป็นที่สังเกตว่า การตั้ง ศรส. เข้ามาทำหน้าที่ระหว่างนี้ สามารถทำให้สถานการณ์บ้านเมืองสงบได้จริงหรือไม่ โดยเฉพาะการแถลงข่าวรายวันของ ศรส. ทาง กกต. จึงมีความจำเป็นต้องขอดูสถิติเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นในช่วงที่ ศรส. เข้ามาทำหน้าที่ ว่าสามารถทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้ดีขึ้นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะเข้าชี้แจงด้วยตนเองต่อ กกต. ในฐานะรอง ผอ.ศรส. วันนี้นั้น แต่พบว่า ที่ประชุม กกต. ยังเรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. เข้าชี้แจงด้วยตัวเองต่อ กกต. เพิ่มเติมด้วย โดยหาก ผอ.ศรส. มีความไม่สะดวกที่จะมาพบ กกต. นั้น รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ได้แสดงความจำนงจะเดินทางขอเข้าพูดคุยด้วยตัวเองในที่ประชุม ศอ.รส. วันที่ 31 มีนาคมนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook