ณัฐวุฒิ แฉ! โรดแมพประเทศไทย อ้างหลัง สุเทพ เป็นรัฏฐาธิปัตย์

ณัฐวุฒิ แฉ! โรดแมพประเทศไทย อ้างหลัง สุเทพ เป็นรัฏฐาธิปัตย์

ณัฐวุฒิ แฉ! โรดแมพประเทศไทย อ้างหลัง สุเทพ เป็นรัฏฐาธิปัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 มี.ค.) นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. ได้เปิดเผยแผน "โรดแมพประเทศไทย" ของกลุ่ม กปปส. ซึ่งต้องการให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ออกมาอธิบายว่าเป็นเรื่องจริงไม่ ที่จะมีการฉีกรัฐธรรมนูญและปกครองด้วยระบอบเผด็จการ รวมทั้งเข้ายึดอำนาจจากองค์กรต่างๆ และสื่อมวลชนด้วย

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า นายสุเทพ พยายามบอกว่าไม่เอาการเลือกตั้ง จะปฏิวัติประชาชน ตั้งสภาประชาชน ตั้งนายกรัฐมนตรีคงกลาง แต่จะกลายเป็น "นายกฯ เถื่อน" และรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ไม่มีทางให้นายสุเทพทำเช่นนั้นได้ หนทางเดียวคือต้องฉีกรัฐธรรมนูญ ซึ่งหากสมมติว่า นายสุเทพ ทำได้สำเร็จ ประเทศไทยจะมี โรดแมพ ดังนี้

1. ประเทศไทยจะมีรายการพิเศษทางโทรทัศน์ ประกาศยึดอำนาจการปกครองประเทศ โดย คณะบุคคล หรือ กปปส. ภายใต้การนำของนายสุเทพ โดยอาจจะมีโฆษกที่ฝ่ายยึดอำนาจไว้วางใจ ออกมาทำหน้าที่เป็นโฆษกให้นายสุเทพและคณะยึดอำนาจ

2. เมื่อมีการแถลงการณ์แรกว่ามีการยึดอำนาจแล้ว จะมีการออกประกาศของคณะยึดอำนาจมาเป็นระยะ โดยจะประกาศกฏอัยการศึกทั่วราชอาณาจักร ห้ามชุมนุมทางการเมือง ห้ามชุมนุมมากกว่า 5 คนขึ้นไปเพื่อสกัดกั้นการต่อต้านจากฝ่ายที่ไม่เห็นด้วย

3. มีการแต่งตั้งนายสุเทพ เป็นหัวหน้าคณะผู้รัฐประหารอย่างเป็นทางการ เมื่อถึงตอนนั้นนายสุเทพจะมีสถานะเป็นรัฏฐาธิปัตย์โดยทันที นายสุเทพ จะเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดแห่งรัฐ มีอำนาจเหนืออำนาจสามฝ่ายของประเทศ นายสุเทพจะมีสถานะที่ทุกคำพูดจะเป็นกฏหมาย

หลังจากที่นายสุเทพได้เป็นรัฐฎาธิปัตย์แล้ว จะมีการออกคำสั่งต่างๆ สิ่งที่พูดไม่ได้มีสมมมติฐานเอง แต่มาจากสิ่งที่แกนนำ กปปส.ได้แถลงบนเวทีการชุมนุม สิ่งแรกนายสุเทพจะทำคือ

1. ยึดทรัพย์นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทุกคน ตามที่ได้ปราศัยบนเวที

2 . ออกคำสั่งต่างๆ มากมาย เช่น คำสั่งที่ให้นักการเมืองฝ่ายตรงข้ามไปรายงานตัวคือนำไปขัง ประกาศให้ตำรวจทุกนายไปรายงานตัวแก่ต้นสังกัด แช่แข็งตำรวจทุกนายเพื่อเข้าสู่กระบวนการปฏิรูป จากนั้นจะมีการประกาศให้รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันสิ้นสุดลง แต่จะคงศาลทั้งหลายให้มีอำนาจพิจารณาคดีต่อไป

3. ประกาศว่าถ้ายังไม่มีการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าของคณะรัฐประหาร คือ นายสุเทพ แต่เพียงผู้เดียว จนกว่าจะมีการนำเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอีกครั้ง

4. ประกาศฉบับต่อมาคือให้สื่อมวลชนทุกสำนักทุกแขนง ออกข่าวเฉพาะของคณะรัฐประหาร เสียงของสื่อจะถูกเค้นคอไม่ให้รายงานได้ต่อไป จะต้องถูกติดตามตรวจสอบอย่างใกล้ชิด หากมีสื่อใดที่นายสุเทพไม่พอใจก็จถูกปิด

5. เปิดให้กฏหมายบางฉบับสามารถนำมาใช้ได้ ในการจัดการฝ่ายตรงข้ามเช่น พรบ.ปปช. พรบ.กกต. เพื่อให้อำนาจองค์กรอิสระต่างๆ ยังคงอยู่ เพราะจะนำมาใช้ทำลายความชอบธรรมของพรรคเพื่อไทยอย่างถึงที่สุด

6. ออกประกาศสั่งห้ามพรรคการเมืองประชุม หรือดำเนินกิจกรรมใดๆทางการเมือง โดยอ้างว่าเพื่อความสงบสุขของประเทศ ยกเว้น พรรคประชาธิปตย์ เพราะเป็นพวกเดียวกัน

7. มีการเรียกฑูตนานาประเทศเข้าพบเพื่อชี้แจง ซึ่งทั้งหมดที่พูดมันจะเกิดขึ้นภายใน 1-2 วันเท่านั้น

นายณัฐวุฒิ ยังเปิดเผยว่า หลังจากเหตุการณ์ต่างๆ ข้างต้นนั้น ก็จะมีการเคลื่อนไหวเพิ่มเติมอีก

1. ประกาศแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีเถื่อนขึ้นมาโดยทันที ตามรายชื่อที่ได้เคยกล่าวไว้แล้วนั้น จากนั้นนายกเถื่อนจากประกาศจะแต่งตั้งรัฐมนตรีเถื่อนขึ้นมาโดยมีพรรคประชาธิปัตย์เห็นชอบด้ว

2. ตั้งสภาประชาชนที่มาจากหลากหลายสาชาวิชาชีพ กว่าครึ่งจะเป็นคนที่เห็นหน้าเห็นตามเวทีนกหวีด หรือกลุ่มบุคคลที่มักออกมาเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล

3. ออกรัฐธรรมนูญชั่วคราว ซึ่งมั่นใจว่าบทบัญญัติมาตรา 1 ในรัฐธรรมนูญชั่วคราวจะมีการออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้นายสุเทพและพรรคพวกอย่างแน่นอนไม่มีทางเป็นอื่นได้ ตอบรับกฏหมายนิรโทษกรรมพวกตัวเอง ทั้งผู้สั่งการ ผู้กระทำการ ผู้สนับสนุน ไม่ว่าจะกระทำก่อนหรือหลังหากกระทำผิดกฏหมายก็ให้พ้นผิดโดยสิ้นเชิง จะถูกนิรโทษกรรมทั้งหมด อยากให้นายสุเทพตอบว่าจริงหรือไม่ เพราะมิเช่นนั้นนายสุเทพจะเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ที่ต้องข้อหากบฏ ต้องข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง

นายณัฐวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ถ้า นายสุเทพ ทำได้ ใครทั้งหลายที่ออกมาสกัดกั้นออกมาขัดขวางก็จะเจอกับวิธีการที่พวกเขาคิดเอาไว้เพราะแกนนำคนหนึ่งได้สำรอกความคิดที่กำจัดคนที่ออกมาต่อสู้ ดังนั้นขอให้ นายสุเทพ ช่วยอธิบายว่า สิ่งที่ นายณัฐวุฒิ พูดจริงหรือไม่ ขอเรียนประชาชนที่บอกว่า หาก นายสุเทพ ปฏbรูปประเทศเสร็จจะกลับบ้านไปเป็นประชาชนธรรมดา ขอบอกว่า อย่ามองโลกสวย เพราะโลกแห่งความเป็นจริงคุณจะไม่มีวันทำสำเร็จ เพราะจะถูกต่อต้านโดยคนเสื้อแดงและผู้รักประชาธิปไตยทั้งประเทศ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook