พบอาวุธสงครามซุกป่าหญ้าใกล้ที่ชุมนุมกวป.

พบอาวุธสงครามซุกป่าหญ้าใกล้ที่ชุมนุมกวป.

พบอาวุธสงครามซุกป่าหญ้าใกล้ที่ชุมนุมกวป.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจนนทบุรี พร้อมฝ่ายปกครองปูพรม ตรวจค้นรอบพื้นที่ชุมนุม กวป. พบอาวุธสงครามพร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมากขณะจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน

ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิง M79 ยิงลูกระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร เข้าไปภายในสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เมื่อช่วง 23.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี ได้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจสืบสวนภูธรภาค 1 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดนนทบุรี ประมาณ 50 นาย เข้าตรวจค้นพื้นที่การชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หรือ กวป. รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อตรวจหาอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย

ด้าน พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจค้นบริเวณพื้นที่รกร้างปากซอยนนทบุรี 46 เจ้าหน้าที่พบอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนจำนวนมาก ประกอบด้วย ระเบิดขว้างชนิด RGD5 จำนวน 6 ลูก ระเบิดปิงปอง ปืนอาก้า ปืนขนาด .45 มิลลิเมตร กระสุนปืน M16 จำนวน 39 นัด เครื่องยิงระเบิดชนิด M79 พร้อมกระสุนระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร จำนวน 6 ลูก และปลอกกระสุนระเบิดขนาด 40 มิลลิเมตร ที่ใช้แล้วจำนวน 2 ปลอก จึงได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน ที่มีท่าทางพิรุธและพยายามหลบหนี ซึ่งอยู่ระหว่างการสอบสวนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับอาวุธที่พบหรือไม่

พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าควบคุมตัวผู้ชุมนุม กวป.ประมาณ 10 คน ซึ่งมีการพกพาอาวุธและสิ่งเทียมอาวุธ อยู่ที่ด้านหน้าสำนักงาน ป.ป.ช. จึงได้เชิญตัวไปสอบสวน พร้อมทำประวัติ อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ให้เข้าดำเนินการตรวจสอบพื้นที่จุดที่พบเจออาวุธอย่างละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากเกรงว่าจะมีอาวุธชนิดอื่นซุกซ่อนอยู่อีก และเช้าวันนี้จะมีการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางที่ตรวจยึดได้ ไปแถลงรายละเอียดต่อสื่อมวลชน ที่ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบ หรือ ศอ.รส. ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook