ปชป. ประชุมใหญ่-อภิสิทธิ์ยังอยู่รพ.อภิรักษ์ปธ.แทน

ปชป. ประชุมใหญ่-อภิสิทธิ์ยังอยู่รพ.อภิรักษ์ปธ.แทน

ปชป. ประชุมใหญ่-อภิสิทธิ์ยังอยู่รพ.อภิรักษ์ปธ.แทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทยอยเดินทางถึงที่ประชุม จับกลุ่มพูดคุยถึงสถานการณ์การเมือง 'อภิสิทธิ์' ยังอยู่ รพ. ให้ 'อภิรักษ์' เป็นประธานแทน ยังไม่มีการหารือเรื่องลงสมัครเลือกตั้งวันนี้

การประชุมสมัชชาประชาธิปัตย์ ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2556 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น บรรยากาศขณะนี้ มีอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ต่างได้เริ่มทยอยเดินทางมาถึงยังสถานที่ประชุมแล้ว โดยได้จับกลุ่มพูดคุยกัน พร้อมกับการดื่มชากาแฟและอาหารว่าง ที่ทางโรงแรมจัดเลี้ยง นอกจากนี้ ก็มีประชาชนทั่วไปได้เดินทางมาร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ทางทีมงานก็ยังคงจัดเตรียมสถานที่ เตรียมความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ เครื่องเสียง คอมพิวเตอร์ ระบบแสงสว่าง เป็นต้น

ทั้งนี้ ในบริเวณด้านหน้าห้องประชุม มีการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติพรรคประชาธิปัตย์ ผลงาน และนโยบาย
ต่างๆ ของพรรคประชาธิปัตย์ ไว้ให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้รับชม อย่างไรก็ตาม กำหนดการของการประชุมจะเริ่มขึ้นเวลา 09.30 น.

"อภิสิทธิ์" ไม่ได้ร่วมประชุม ปชป.ไม่หารือเรื่องเลือกตั้ง

นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฎ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2556 ของพรรคในวันนี้ว่า เป็นการประชุมสมัชชาประชาชน-ประชาธิปัตย์ เพื่อนำเสนอ "พิมพ์เขียวประเทศไทย-ข้อเสนอปฏิรูป 7 ด้าน" ซึ่งจะยังไม่มีการพิจารณาเรื่องการที่พรรคจะลงสมัครรับเลือกตั้ง เนื่องจากพรรคต้องการให้รัฐบาล และ กปปส. ได้เข้าสู่กระบวนการเจรจาก่อน และขอย้ำว่า พรรคไม่เกี่ยวข้องกับ กลุ่ม กปปส.

นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.ระบุว่า ในวันที่ 5 เม.ย.นี้ จะมีการเปิดประชุมวิสามัญของวุฒิสภา เพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนกลาง โดยถ้าหากมีการประชุมจริง คนเสื้อแดงที่ไม่เห็นด้วยจะออกมาชุมนุมว่า เป็นการปลุกระดมมวลชนที่ขัดต่อคำสั่งศาล รวมไปถึงพฤติกรรมของทางนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ระบุ ในวันที่ 1 เม.ย.นี้ จะไปแจ้งความทั่วประเทศเพื่อเอาผิดตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ในข้อหากบฏและล้มล้างรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะเป็นการสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นในบ้านเมือง จึงได้ขอเรียกร้องให้มีการถอนประกันตัว นายณัฐวุฒิ และ นายจตุพร เนื่องจากผิดเงื่อนไขของศาล

อย่างไรก็ตาม สำหรับการประชุมสมัชชาประชาชน-ประชาธิปัตย์ ในวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม เพราะยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดยให้ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานเปิดการประชุม

 

"อภิรักษ์" เปิดประชุม ปชป. เสนอพิมพ์เขียว ปท.ไทย 7 ด้าน

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดการประชุมสมัชชาประชาชน-ประชาธิปัตย์ ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น แทน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้มาพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล โดย นายอภิรักษ์ ได้กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ ได้ฝากมาสวัสดีผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนด้วย จากนั้น ได้นำเสนอ "พิมพ์เขียวประเทศไทย-ข้อเสนอปฏิรูป 7 ด้าน" คือ การปฏิรูปเพื่อขจัดปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่น ปฏิรูปการเลือกตั้ง ปฏิรูประบบบริหารงานภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ปฏิรูปเศรษฐกิจและความเหลื่อมล้ำ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม ปฏิรูปการศึกษาและปฏิรูปสื่อ

อย่างไรก็ตาม นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ได้กล่าวว่า การปฏิรูปนั้น ไม่ต้องรอเวลา ทำอะไรก่อนได้ ก็ให้ทำได้เลย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook